วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา มอบแว่นสายตาโครงการหน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่

วันนี้ (25 ก.ค. 56) เวลา 14.00 น. ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ นางราตรี บัวประดิษฐ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานมอบแว่นสายตาแก่เด็กนักเรียนตามโครงการ "หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่” โดยมี นายประภาส รักษาทรัพย์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงาน

โครงการ "หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่” โดยความร่วมมือระหว่างเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยและมูลนิธิแมค แฮปปี้ แฟมิลี่ มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจวัดสายตาประกอบแว่นและตรวจสุขภาพให้กับเด็กด้อย โอกาสในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการตรวจวัดสายตานักเรียน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น 875 คน และครั้งนี้มีนักเรียนที่ได้รับมอบแว่นสายตา จำนวน 227 ราย

นางราตรี บัวประดิษฐ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า โครงการ "หน่วยบริการตรวจสายตาและสุขภาพเคลื่อนที่” ถือว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อเด็กเป็นอย่างยิ่งและทำให้เห็นภาพของการ ร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนในสังคม ที่ได้เข้ามาช่วยกันมอบความสุขและความห่วงใยให้กับเด็ก ๆ เพื่อให้เด็กได้เห็นความรักและความห่วงใยที่ผู้อื่นมอบโอกาสให้ โดยเฉพาะเด็กที่มีปัญหาด้านสายตาและสุขสภาพ ทำให้เด็กสามารถมองโลกได้ชัดเจน และรู้จักการดูแลสุขภาพของตนเองสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะส่งผลให้เด็กมีการเรียนที่ดีขึ้นและตระหนักถึงหน้าที่ที่ต้องตอบสนอง ความรัก ความห่วงใยด้วยการตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ประพฤติตนเป็นคนดีมีความคิดที่ดีและช่วยเหลือผู้อื่นเมื่อมีโอกาส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น