วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พายุถล่มศรีสะเกษ ซัดต้นไม้อายุนับ 100 ปี โค่นทับถนน ส่งผลให้การจราจรอัมพาต เจ้าหน้าที่ เร่งทำการตัดต้นไม้ที่หักโค่น เพื่อระบายการจราจร

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 29 ก.ค.56 ที่บ้านอะลาง หมู่ที่ 4 ถนนศรีสะเกษ กันทรลักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่จากแขวงการทางจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจิตศรีสะเกษธรรมสถาน และ อาสาสมัครรักษาดินแดน จากกองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดศรีสะเกษ ที่ 2 เร่งทำการตัดต้นอะลางยักษ์ ขนาดประมาณ 2 คนโอบ สูงประมาณ 10 เมตร ที่ถูกลมพายุซัดโค่นล้มทับปิดเส้นทางการจราจร ตั้งแต่เวลา ประมาณ 18.00 น. ส่งผลให้การจราจรบริเวณถนนเส้นศรีสะเกษ – กันทรลักษ์ เกิดการติดขัด ประชาชนที่เดินทางสัญจรไปมา ต้องใช้เส้นทางอย่างความระมัดระวัง ท่ามกลางพายุ ที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถามประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ต้นอะลางยักษ์ นี้เป็นต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ในที่สาธารณะ ซึ่งปลูกอยู่บริเวณริมถนนเส้นนี้ มานานนับ 100 ปี โดยก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่ตนนั่งอยู่ภายในบ้าน หลังจากนั้นก็เกิดฝนตกอย่างหนักและมีลมกรรโชกแรง สักพักได้ยินเสียงดัง คล้ายเสียงต้นไม้ล้ม จึงวิ่งออกมาดู พบว่า ต้นอะลางขนาดยักษ์ ล้มลงปิดการจราจร ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน กำลังเดินทางสัญจรกลับบ้าน ทำให้การจราจรบริเวณนี้ต้องหยุดชะงักลง นานประมาณ 45 นาที รถไม่สามารถผ่านไปมาได้สะดวก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ จะเดินทางมาเร่งดำเนินการตัดต้นอะลางยักษ์ออกจากเส้นทางจราจร เพื่อให้รถราสัญจรไปมาได้สะดวกเช่นเดิม ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

ด้านนายสุขสันต์ บุญโทแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า สืบเนื่องจากในช่วงนี้ จังหวัดศรีสะเกษ จะมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยอุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ซึ่งประชาชนที่ต้องเดินทางสัญจรไปมาในช่วงนี้ ควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และหากมีพื้นที่ใดประสบอุทกภัย ให้แจ้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ทราบ เพื่อจะได้ประสานงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน





จิรภัทร  หมายสุข / ภาพ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น