วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการ เป็นเครือข่ายด้านความปลอดภัย รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

วันที่ 29 กรกฎาคม 2556 ที่ห้องประชุมวนารมย์ โรงแรมกิจตรงวิลล์รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี จัดโครงการเสริมสร้างศักยภาพพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการ ประจำปี งบประมาณ 2556 ตามที่รัฐบาลได้กำหนด ให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนแนวทาง การดำเนินการของประเทศไทย ในฐานะประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ ให้สอดคล้องกับประเทศเจตนารมณ์ปฏิญญามอสโก โดย นายธีระพล อรุณกสิกร ขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ความปลอดภัยทางถนนเป็นวาระแห่งชาติ การจัดโครงการนี้ ฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้ที่จำเป็นสำหรับพนักงานขับรถ ปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ความมีน้ำใจและวินัยจราจรในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ให้พนักงานขับรถ ตระหนักในความสำคัญของการเป็นแบบอย่างที่ดีในการใช้รถใช้ถนน และขยายเครือข่ายด้านความปลอดภัยในการร่วมกันรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนน ทำให้การดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางถนนของประเทศบรรลุผลที่กำหนดไว้


สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ ฯ เป็นกลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนน ที่เป็นพนักงานขับรถของหน่วยงานราชการในจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 200 คน โดยได้รับความรู้จากวิทยากรหลากหลายหน่วยงาน เช่น สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี และสื่อสร้างสุขอุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น