วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุรินทร์ ไป Road Show มหกรรมข้าวหอมมะลิและของดีกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์” 2-4 ส.ค.นี้

นายสิทธิพร  บางแก้ว พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้คัดเลือกจังหวัดสุรินทร์ ให้เป็นจังหวัดนำร่องในการขยายตลาดข้าวหอมมะลิอินทรีย์ และกำหนดกลยุทธ์การส่งเสริมการค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ไทย โดยการนำกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ประกอบด้วยจังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์

ซึ่งเกษตรกรส่วนใหญ่ทำการเกษตรเพาะปลูกข้าวหอมมะลิเป็นผลผลิตหลัก  ข้าวหอมมะลิเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้บริโภคว่าเป็นข้าวคุณภาพดี ขาวนุ่ม และมีกลิ่นหอมตามธรรมชาติ จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพดีสู่สากลขึ้น และมอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้ประกอบการธุรกิจค้าข้าวและสินค้า OTOP ของนครชัยบุรินทร์ ไปจัดกิจกรรมส่งเสริมด้านการตลาดและกระจายสินค้า ชื่องาน “มหกรรมข้าวหอมมะลิ และของดีกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์” ระหว่างวันที่ 1-4 สิงหาคม 2556 ณ ศูนย์การค้าตลาดลีวัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและช่องทางการตลาดข้าวหอมมะลิและสินค้า OTOP ให้สามารถจำหน่ายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ข้าวหอมมะลิของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

โดยจะมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์และนักธุรกิจของจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 2 สิงหาคม 2556 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุมโรงแรมทวินโลตัส อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้น เวลา 17.00 น. นายนิรันดร์ กัลยารมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ จะเป็นประธานเปิดงาน“มหกรรมข้าวหอมมะลิ และของดีกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์” ที่ตลาดลีวัฒนา อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการการผลิตข้าวหอมมะลิ ตั้งแต่ขั้นตอนการเพาะปลูก การสีแปรข้าวสาร การรมควันรักษาคุณภาพข้าว เพื่อให้ผู้บริโภคได้มั่นใจในคุณภาพ การจำหน่ายสินค้าของดีของกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ จึงขอเชิญชวนชาวนครศรีธรรมราชและจังหวัดใกล้เคียงร่วมชมงาน“มหกรรมข้าวหอมมะลิ และของดีกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์” ในช่วงดังกล่าวด้วย




กัญญรัตน์  เกียรติสุภา / ส.ปชส.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น