วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สภาเกษตรกรจ.สุรินทร์ จัดเสวนาขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สภาเกษตรกรจังหวัดสู่การปฏิบัติ

วันนี้ (29 ก.ค. 56) นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดการเสวนาและบรรยายพิเศษยุทธศาสตร์การพัฒนาด้านเกษตรกรรมของจังหวัดสุรินทร์ และกลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ ที่โรงเรียนบ้านยางกระจับ ตำบลพรมเทพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โดยมีประชาชนและสมาชิกสภาเกษตรกรในพื้นที่ตำบลพรมเทพร่วมเสวนากว่า 200 คน

ด้านนายทองคำ  ปิ่นแก้ว หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การจัดเวทีเสวนาขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์สภาเกษตรกรจังหวัดสู่การปฏิบัติในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติเกษตรกรแห่งชาติ  พ.ศ. 2553 ในภารกิจ อำนาจหน้าที่ นโยบาย แผนงานและผลการดำเนินงานของสภาเกษตรกรในระดับต่างๆ รวมทั้งเรียนรู้นโยบาย แผนยุทธศาสตร์ และแนวทางการพัฒนาเกษตรกร และองค์กรเกษตรกรของภาคีเครือข่ายและหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องไปสู่ความเข้มแข็ง

นอกจากนี้ ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ลงพื้นที่มาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ปฏิบัติการทำฝนหลวง และการบินสำรวจข้อมูลแก้วิกฤติภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมจัดแสดงนิทรรศการการทำฝนหลวง และการขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้ประชาชนได้ชมด้วย




กิติวรรณ มณีล้ำ / สวท.สุรินทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น