วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ดปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกนอกพื้นที่ 21 แห่งแล้ว

ร้อยเอ็ดปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกนอกพื้นที่ 21 แห่ง เนื่องจากผลผลิตในพื้นที่ออกสู่ตลาดหมดแล้ว

คณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำระดับจังหวัด มีมติเห็นชอบให้ปิดจุดรับจำนำข้าวเปลือกของจังหวัดร้อยเอ็ด รวม 21 แห่ง ยังคงเหลือจุดรับจำนำข้าวเปลือกที่เปิดดำเนินการรับจำนำอยู่จำนวนทั้งสิ้น 13 แห่ง

นายพศิน โกมลวิชญ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำระดับจังหวัด จังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2555/56 ครั้งที่ 2 โดยมีโรงสีที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 12 ราย และคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำระดับจังหวัดฯ ได้มีมติอนุมัติให้เปิดจุดรับจำนำพื้นที่ของโรงสีจังหวัดจำนวน 21 แห่ง และจุดรับจำนำของโรงสีนอกพื้นที่ 1 แห่งรวมจุดรับจำนำทั้งสิ้น 34 แห่ง เป็นของ อคส.28 แห่ง อ.ต.ก.6 แห่ง นั้น

รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยด้วยว่า คณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการับจำนำระดับจังหวัด ได้มีมติในคราวประชุมครั้งที่ 9/2556 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2556 เห็นชอบให้ปิดจุดรับจำนำนอกพื้นที่ จำนวน 17 แห่ง เนื่องจากผลผลิตในพื้นที่ได้ออกสู่ตลาดหมดแล้ว และที่ผ่านโรงสีได้แจ้งขอปิดจุดรับจำนำไปแล้ว จำนวน 4 แห่ง รวมจุดรับจำนำข้าวเปลือกของจังหวัดร้อยเอ็ดที่ปิดจุดรับจำนำทั้งสิ้น 21 แห่ง และยังคงเหลือจุดรับจำนำข้าวเปลือกที่เปิดดำเนินการรับจำนำอยู่จำนวนทั้งสิ้น 13 แห่ง ซึ่งได้แก่ หจก.โรงสีข้าวไทยเพิ่มพูนร้อยเอ็ด,บจก.บัวสมหมาย,บจก.โรงสีข้าวร้อยเอ็ดชัยมงคล,หจก.โรงสีชัยวัฒนวรัณพนมไพร อ.พนมไพร, หจก.โรงสีข้าวย่งฮวด อ.เกษตรวิสัย,บจก.เกษตรวิสัยไรซ์อินเตอร์เทรด อ.เกษตรวิสัย,บจก.โรงสีศรีแสงดาว อ.สุวรรณภูมิ,หจก.โรงสีถาวร อ.สุวรณภูมิ,หจก.โรงสีศรีแสงดาวเพิ่มพูน อ.สุวรรณภูมิ,หจก.โรงานอัดปอกิจทวี อ.เสลภูมิ,หจก.โรงสีข้าวเสรีรุ่งเรืองกิจ อ.ทุ่งเขาหลวง,ท่าข้าว ก.หลีเฮล อ.เสลภูมิ และท่าข้าวเชียงขวัญไรซ์ อ.เขียงขวัญ



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
20 ส.ค. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น