วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) จังหวัดมุกดาหารออกหน่วยบริการพื้นที่ห่างไกล

วันนี้ (๒๐ ส.ค. ๕๖) ที่บ้านห้วยทราย หมู่ที่ ๗ ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร นายบุญยืน คำหงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน เปิดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดมุกดาหาร ออกปฏิบัติการให้บริการประชาชนพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลและมีความกันดาร

นายศุภชัย จรรยาผดุงพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหารกล่าวว่า การนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ออกให้บริการในครั้งนี้ เป็นการออกปฏิบัติการให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกล และมีความกันดาร ให้บริการประชาชนด้านการตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการตรวจโรคทางช่องปากและทันตกรรม ตลอดจนบริการให้ความรู้ ในการป้องกันโรคและการส่งเสริมสุขภาพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ให้ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยมีประชาชน มารับบริการจากหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.เป็นจำนวนมาก

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกเหนือจากการให้บริการทางการแพทย์แล้ว ยังได้มอบยาตำราหลวง มอบแว่นสายตา และมอบผ้าเช็ดตัวให้กับผู้สูงอายุในพื้นบ้านห้วยทราย หมู่ที่ ๗ ตำบลป่าไร่ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร อีกด้วย




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น