วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ปัญหาราคายางตกต่ำที่บุรีรัมย์

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ตรวจเยี่ยมเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราและรับทราบปัญหาราคายางตกต่ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่เยี่ยมกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา พร้อมรับข้อร้องเรียนปัญหาราคายางพาราตกต่ำ นำร่วมหารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาแนวทางแก้ไขและช่วยเหลือต่อไป

(๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๖) เวลา ๑๐.๐๐ น. ที่ห้องประชุมชั้น ๒ ที่ว่าการอำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เดินทางไปร่วมพบปะหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของอำเภอบ้านกรวด เพื่อมอบนโยบายในการปฏิบัติงาน โดยมี นายชัยณรงค์ บุญวิวัฒนาการ นายอำเภอบ้านกรวด ให้การต้อนรับ

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายอำเภอบ้านกรวด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปพบปะเยี่ยมกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา และเป็นสักขีพยานในการประมูลยางพารา ณ ตลาดกลางยางพารา ต.หนองไม้งาม อ.บ้านกรวด พร้อมรับข้อร้องเรียนปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ทำให้ชาวสวนยางได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยในปี ๒๕๕๔ ราคายางพาราแผ่น ชั้น ๓ ราคา ๑๕๐ บาท/กิโลกรัม ปี ๒๕๕๕ ราคา ๑๐๖ บาท/กิโลกรัม และในปี ๒๕๕๖ ราคาอยู่ที่ ๗๐ บาท/กิโลกรัม ซึ่งเกษตรกรแต่ละรายได้นำยางพารามารวบรวมไว้ที่ตลาดกลาง และเปิดให้พ่อค้าผู้รับซื้อมาประมูลยางทั้งหมด ทำให้สามารถต่อรองราคาได้ เป็นการแก้ปัญหาราคายางตกต่ำได้ทางหนึ่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จะนำปัญหาราคายางตกต่ำของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา ไปร่วมหารือกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาคการเมือง ภาคราชการ และเอกชน เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาและให้ความช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แสดงความห่วงใยถึงปัญหาที่อาจจะตามมาของเกษตรกรชาวสวนยาง ได้แก่ ปัญหายาเสพติด ปัญหาอัตราการเรียนต่อลดลง และปัญหาการสูญเสียที่ดิน เป็นต้น




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น