วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ม.มหาสารคาม เปิดสนามแข่งขัน World Robot Olympiad 2013 ภาคอีสาน

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับ สถาบันพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และบริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ WRO 2013 : World Robot Olympiad สนามภาคอีสาน เพื่อหาตัวแทนประเทศไทยแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศอินโดนีเซีย

ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2556 ที่บริเวณอาคารพละศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดให้มีจัดการแข่งขันโอลิมปิกหุ่นยนต์ WRO 2013 : World Robot Olympiad โดยความร่วมมือของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับ สถาบันพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ และบริษัท แกมมาโก้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแข่งขันในสนามระดับภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นสนามสุดท้าย มีนายยิ่งยศ ธนะจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมชมการประกอบหุ่นยนต์และการแข่งขัน

ซึ่งการแข่งขัน WRO 2013 : World Robot Olympiad ในสนามสุดท้ายที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 4 รุ่นอายุ ตั้งแต่รุ่นอายุ 12 ปี มีจำนวน 20 ทีม รุ่นอายุ 15 ปี จำนวน 30 ทีม รุ่นอายุ 19 ปี จำนวน 34 ทีม และระดับอุดมศึกษา จำนวน 3 ทีม แข่งขันในประเภททั่วไป ประเภทความคิดสร้างสรรค์ และประเภท Robot Soccer ก่อนเฟ้นหาทีมชนะอันดับ 1-3 ของแต่ละรุ่น ไปแข่งขันที่กรุงเทพมหานครระหว่างวันที่ 4-6 กันยายน 2556 เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันรอบชิงแชมป์โลกที่ประเทศอินโดนีเซีย




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น