วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ขอนแก่น จัดบรรยายให้ความรู้เรื่องยาเสพติดแก่ผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงในการใช้สารเสพติด

จังหวัดขอนแก่น โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดขอนแก่น จัดบรรยายให้ความรู้เรื่องสถานการณ์และการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้แก่ผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงสูงในการใช้สารเสพติด

นายสงคราม ขำต้นวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 จังหวัดขอนแก่น ได้เป็นวิทยากรบรรยายให้ความเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด และนโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้แก่ผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงสูงในการใช้สารเสพติด ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดขอนแก่นจัดขึ้น โดยมี นายสมชาย วงศ์ทอง รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจง และบรรยายพิเศษในหัวข้อ นโยบายและแนวทางการป้องกันแลแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ และมีผู้ใช้แรงงานจากสถานประกอบการที่มีความเสี่ยงสูงที่จะใช้สารเสพติดในจังหวัดขอนแก่น จำนวนกว่า 120 คน เข้าร่วมรับฟังการประชุมชี้แจงเมื่อเช้าวันนี้ ( 20 สิงหาคม 2556) ณ ห้องหน้าเมือง โรงแรมเจริญธานีขอนแก่น

นายสมบูรณ์ ตรัยศิลานันต์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า โครงการประชุมชี้แจงผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบกิจการที่มีความเสี่ยงสูงที่จะใช้สารเสพติด จังหวัดขอนแก่น เกิดขึ้นตามนโยบายของจังหวัดขอนแก่น ที่ได้ดำเนินโครงการ "จังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด” และได้กำหนดแนวทางการดำเนินงานในสถานประกอบกิจการว่า สถานประกอบกิจการที่เข้าร่วมโครงการโรงงานสีขาว จะต้องมีการตรวจค้นหาและสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน จึงได้อนุมัติโครงการค้นหาและสร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการตรวจปัสสาวะผู้ใช้แรงงานที่เป็นกลุ่มเสี่ยง จำนวน 2,748 คน จากสถานประกอบกิจการจำนวน 43 แห่ง ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการที่เป็นเป้าหมายของผู้จำหน่วยยาเสพติด โดยได้เชิญผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบกิจการดังกล่าวเข้าร่วมประชุมชี้แจงเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันและทำความเข้าใจพิษภัยของยาเสพติด เพื่อขยายผลไปยังเพื่อร่วมงาน ครอบครัว ชุมชนใกล้เคียงต่อไป.



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/อารมย์/พิมพ์/20 ส.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น