วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ดแจ้งผู้บริโภคที่ถูกเอารัดเอาเปรียบหรือถูกละเมิดสิทธิ์รับแบบบันทึกคำร้องทุกข์ จากห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ กว่า 1,600 สาขา

จังหวัดร้อยเอ็ดประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้บริโภครับบันทึกคำร้องทุกข์ และส่งคำร้องทุกข์ถึงสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ได้ ณ ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ กว่า 1,600 สาขา โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

นายธัชชัย สีสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายวราเทพ รัตนากร) มีนโยบายในการคุ้มครองเพื่อการรักษาสิทธิ์ผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรม ไม่ถูกเอารัด เอาเปรียบ ตลอดจนให้มีช่องทางการร้องเรียนสำหรับผับริโภคที่ถูกละเมิดสิทธิ์มากขึ้น สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้หารือกับผู้ประกอบการที่เป็นห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ เพี่อให้ความอนุเคราะห์ในการเป็นช่องทางการร้องร้อนที่เพิ่มมากขึ้น โดยผู้บริโภคสามารถขอรับแบบบันทึกพร้อมซองจากห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อ และส่งกลับทางไปรษณีย์โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ด้วยการจัดทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ (MOU) เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2556 ในการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภค ณ ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อรวมทั้งหมดจำนวน 4 บริษัท 1,601 สาขา ทั่วประเทศ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยด้วยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดได้ประชาสัมพันธ์ผู้บริโภคที่ถูกละเมิดสิทธิ์ขอรับแบบบันทึกคำร้องทุก ณ ห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อทั้งภายในและต่างจังหวัดทั่วประเทศ รวม 4 แห่ง 1,601 แห่ง ทั่วประเทศ ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
18 ก.ย. 56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น