วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ผวจ.ศรีสะเกษ จับมือ ผวจ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ผนึกกำลังป้องกันปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ย.56 ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และ พลโท ซอ ทาวี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ จากทั้ง 2 จังหวัดจากประเทศไทย และประเทศกัมพูชา ร่วมทำพิธีเปิดจุดตรวจสำนักงานประสานงานปราบปรามยาเสพติดชายแดน อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งการเปิดจุดตรวจในครั้งนี้ เป็นไปตามกรอบบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการควบคุมยาเสพติดระหว่างประเทศ และตามข้อตกลงการประชุมทวิภาคี ว่าด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน ให้เป็นไปอย่างมีเอกภาพและทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน

นายประทีป กล่าวว่า อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นพื้นที่ชายแดนที่มีจุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ติดต่อช่องเจือมอำเภออัลลองเวง จังหวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ซึ่งการจัดตั้งจุดตรวจสำนักงานประสานงานปราบปรามยาเสพติดชายแดน อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ใช้งบประมาณในการดำเนินการจำนวนทั้งสิ้น 100,000 บาท โดยหวังว่า จะสามารถเป็นจุดสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้ ไทย – กัมพูชา มีส่วนร่วมในการทำงานร่วมกัน เป็นการยกระดับความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ อีกทางหนึ่งด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น