วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

คณะอนุกรรมการ กทบ.อุบลราชธานี ประชุมพิจารณาเพิ่มทุนของกองทุนหมู่บ้านและชุมชน ระยะที่ ๓ ครั้งที่ ๖

อุบลราชธานี : เพื่อพิจารณากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่ยื่นขอเพิ่มทุนระยะที่ ๓ จำนวน ๓๓๔ กองทุน ไม่ผ่านพิจารณา ๔ กองทุน และพิจารณากองทุนที่ขอเพิ่มทุนระยะที่ ๒ ผ่านอีก ๙ กองทุน พร้อมกับเร่งพัฒนาศักยภาพกองทุนและส่งเสริมการออมให้กับสมาชิกกองทุนทั้งจังหวัด จำนวน ๒,๘๐๕ กองทุนให้มีความมั่นคงทางการเงิน

เช้าวันนี้ (๑๘ ก.ย.๕๖) นายฉลอง ประดับสุข พัฒนาการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการสนับสนุนและติดตามการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านละชุมชนเมืองระดับจังหวัด ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุบลราชธานี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ ๓/๒๕๕๖ เพื่อพิจารณาการเพิ่มกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองระยะที่ ๓ ครั้งที่ ๖ โดยมีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่มีการพัฒนาศักยภาพ มีการบริหารจัดการที่ดี ได้มีเงินทุนไปบริหารจัดการกองทุนของตนเองได้อย่างต่อเนื่อง ยื่นขอเพิ่มกองทุนระยะที่ ๓ จำนวน ๓๔๔ กองทุน ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาถึงความสามารถในการบริหารจัดการกองทุนและจำนวนเงินออมของสมาชิกและฐานะการเงินหมุนเวียนในปัจจุบัน โดยคณะอนุกรรมการฯ ผ่านความเห็นชอบ จำนวน ๓๓๐ กองทุน ไม่ผ่านการพิจารณา ๔ กองทุน โดยเป็นกองทุนในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี ๒ กองทุน, อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอบุณฑริก รวม ๒ กองทุน พร้อมนี้คณะอนุกรรมการฯ ได้พิจารณากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่ยื่นขอเพิ่มทุนระยะที่ ๒ ที่ยังคงค้างการพิจารณาอีก ๙ กองทุนซึ่งเห็นชอบให้ผ่านการพิจารณา ได้แก่ อำเภอสำโรง ๕ กองทุน,อำเภอพิบูลมังสาหาร ๒ กองทุน อำเภอตระการพืชผล และบุณฑริก รวม ๒ กองทุน

ปัจจุบันจังหวัดอุบลราชธานี มีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง รวมทั้งสิ้น ๒,๘๐๕ กองทุน ผ่านการอนุมัติเพิ่มทุนระยะที่ ๒ แล้ว ๒,๗๖๐ กองทุน ได้รับการโอนเงินกองทุนแล้วจำนวน ๒,๗๓๔ กองทุน เป็นเงิน ๕๘๖ ล้านบาท อยู่ระหว่างรอโอนอีก ๒๖ กองทุน และไม่ขอรับการเพิ่มทุนระยะที่ ๒ จำนวน ๔๕ กองทุน ส่วนในระยะที่ ๓ มีกองทุนขอเพิ่มทุน ทั้งสิ้น ๓๓๔ กองทุน พร้อมนี้คณะอนุกรรมการฯ ได้หารือถึงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการกองทุน, การออกให้คำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่และการส่งเสริมการออมของสมาชิกกองทุนเพื่อให้มีความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งจะสามารถเป็นสวัสดิการของตนเองและสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศลในหมู่บ้านและชุมชนของตนเองได้อีกด้วย








พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
๐๘๑ – ๙๒๔ ๘๖๐๙ /ข่าว/ ๑๘ ก.ย.๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น