วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา ออกบูธอาหารปลอดภัย แสดงผลผลิตจากสวนเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมร่วมลงนามขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ เขตนครชัยบุรินทร์ ปี 2557-2560

เพื่อขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์เขตสุขภาพสู่การปฏิบัติและสามารถแก้ไขปัญหาสาธารณสุขของพื้นที่และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์วิชัย เทียนถาวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม

นายแพทย์วิชัย เทียนถาวร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ปัจจุบันโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเป็นปัญหาสำคัญทางสาธารณสุขและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นภัยเงียบที่ส่งผลกระทบทำให้เกิดความพิการและตายก่อนวัยอันควร ซึ่งสาเหตุจากปัจจัยเสี่ยงหลายปัจจัยทั้งที่เกิดจากพฤติกรรม วิถีชีวิตสิ่งแวดล้อมและพันธุกรรม ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการดำเนินงานป้องกันควบคุมโรคไม่ติดต่อโดยการคัดกรองประชากร นำผลการคัดกรองมาจัดกลุ่ม บอกระดับอาการป่วย เพื่อลดความแออัดอย่างเป็นระบบและยั่งยืน โดยการกระจายสัดส่วนผู้ป่วยจากโรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล

จากนั้นได้มีพิธีลงนามข้อตกลง (MOU) การขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์เขตสุขภาพเครือข่ายบริการที่ 9 ระหว่าง สำนักตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตพื้นที่เครือข่ายบริการที่ 9 ทั้งนี้ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา โดย นายแพทย์สุเทพ เพชรมาก ผู้อำนวยการ ฯ ได้เข้าร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อการดำเนินการผลักดันและขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์เขตสุขภาพให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสอดรับกับความเจริญก้าวหน้าในด้านต่างๆของประเทศ ภายใต้ปรัชญา "บริหารจัดการดี ภาคีมีส่วนร่วม” พร้อมทั้งได้นำบูธนิทรรศการเรื่องอาหารปลอดภัย พร้อมทั้งนำผักปลอดสารพิษจากสวนเศรษฐกิจพอเพียงของศูนย์อนามัยที่ 5 ไปจำหน่ายในงานนี้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น