วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญประชุมชี้แจงเจ้าของที่ดินในเขตพื้นที่โครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดอำนาจเจริญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญเป็นประธานประชุมชี้แจงโครงการจัดรูปที่ดินและพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการจัดรูปที่ให้กับประชาชนในพื้นที่

วันที่ 4 ก.ย. 56 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุม โรงแรมฝ้ายขิดอำนาจ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานการประชุมชี้แจงเจ้าของที่ดินในเขตพื้นที่โครงการจัดรูปที่ดินในการพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการจัดรูปที่ดิน และเป็นเวทีรับฟังความคิดเห็นจากเจ้าของที่ดินที่สมัครเข้าร่วมโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ของจังหวัดอำนาจเจริญ  โดยมี นายชิตชัย อินทรพานิชย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ว่าเป็นเครื่องมือสำคัญประการหนึ่งที่จะนำผังเมืองไปสู่การปฏิบัติให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพ โดยการนำที่ดินหลายๆแปลงมารวมกันเพื่อจัดรูปแปลงใหม่ให้มีระเบียบ สวยงาม พร้อมทั้งมีถนนเข้าออกสะดวกทุกแปลงมีระบบสาธารณูปโภค สาธารณูปการที่ครบครันและเพียงพอรวมถึงการบริการสาธารณะ เพื่อเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งจะทำให้มูลค่าที่ดินเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย โดยที่เจ้าของที่ดินทุกรายยังคงถือครองกรรมสิทธิ์อย่างสมบูรณ์บนที่ดินของตนเองและมีส่วนร่วมในการพัฒนาโดยการร่วมกันเลียสละที่ดินบางส่วนเพื่อใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อที่จะแก้ปัญหาเชิงพื้นที่ภายใต้การมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงประชาชนเจ้าของที่ดิน

ทั้งนี้ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประชาชน ส่วนใหญ่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในส่วนของโครงการจัดรูปที่ดิน ดังนั้น การประชุมชี้แจงในครั้งนี้ จะสามารถทำให้ประชาชนในเขตพื้นที่ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบเพื่อจะได้เข้าใจถึงรายละเอียดและขั้นตอนการดำเนินการของโครงการและหลักการจัดแปลงที่ดินใหม่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาพื้นที่โดยรอบอันจะนำไปสู่การพัฒนาบ้านเมืองให้น่าอยู่ต่อไป



กฤษดา เนตรพันธ์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น