วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถุงยังชีพสงเคราะห์ผู้ประสบอุทกภัย ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี จำนวน 228 ถุง

อุบลราชธานี : ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้รองสมุหราชองค์รักษ์ นำถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 288 ชุดมอบให้กับผู้เดือดร้อนในพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี

วันนี้ ( วันที่ 9 ต.ค. 56 ) ที่อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครอุบลราชธานี สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พลเอกเจษฎา ศรีสุภาพ รองสมุหราชองครักษ์ นำถุงยังชีพพระราชทาน จำนวน 288 ถุง มอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี โดยมีนายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีพร้อมด้วยนางมัณฑะนา สุทธิวรชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมในพิธีมอบถุงยังชีพด้วย ซึ่งพื้นที่เทศบาลนครอุบลราชธานี มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำในแม่น้ำมูลที่เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน จำนวน 20 ชุมชน มีราษฎรได้รับผลกระทบ จำนวน 1,984 ครัวเรือน ประชากร 7,612 คน มีราษฎรอพยพแล้วจำนวน 440 ครัวเรือน 1,320 คน

ในการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น เทศบาลนครอุบลราชธานี ได้จัดตั้งศูนย์อพยพชั่วคราว ให้กับผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 24 แห่ง พร้อมจัดหาเต้นสำหรับเป็นที่พัก ถังน้ำสำหรับอุปโภคบริโภค จำนวน 41 ถัง ห้องสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 15 ตู้ และเรือท้องแบนสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ยังอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้านตนเองและไม่ยอมย้ายออกมาอยู่ยังจุดอพยพ เนื่องจากยังเป็นห่วงทรัพย์สินที่บ้าน อีกจำนวน 60 ลำ ส่วนระดับน้ำที่สะพานเสรีประชาธิปไตย วัดระดับเมื่อเช้าวันนี้ ระดับน้ำที่ 8.75 เมตร ลดลงจาดเมื่อวานนี้ 34 เซนติเมตร ซึ่งสำนักงานชลประทานเขต 7 ได้คาดการณ์ว่า จากนี้ระดับน้ำในแม่น้ำมูลจะลดระดับลงเรื่อยๆ และคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติเร็วๆนี้




พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 8 ต.ค.56 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น