วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กอ.รมน.อุบลราชธานี ออกประกาศเรื่องการอุทธรณ์และการมอบเงินช่วยเหลือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย

อุบลราชธานี :  ขยายเวลารับคำอุทธรณ์ถึงวันที่ 31 ต.ค.56 และต้องยื่นแบบคำขอด้วยตนเอง ส่วนการจ่ายเงินช่วยเหลือให้จ่ายจังหวัดที่ไม่มีการร้องเรียนเป็นอันดับแรกหากมีการร้องเรียนต้องดำเนินเรื่องให้เรียบร้อยก่อนจึงให้จ่ายเงิน

นายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ได้ออกประกาศเรื่องการอุทธรณ์และการมอบเงินช่วยเหลือค่าประกอบอาชีพแก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ซึ่งได้ขยายเวลารับแบบคำร้องขออุทธรณ์ ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2556 ผู้มีสิทธิ์อุทธรณ์ต้องเป็นผู้ยื่นคำร้องขอความช่วยเหลือในฐานะผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ต่อ กอ.รมน.จังหวัด หรือ กอ.รมน.ภาค ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 255 – 15 พฤษภาคม 2556 และไม่ผ่านการพิจารณาซึ่งต้องมีหลักฐานใหม่มาแสดงด้วยและยื่นคำขอด้วยตนเอง ที่ กอ.รมน.ที่ตนเองมีภูมิลำเนาอยู่ ซึ่งคณะอนุกรรมการพิจารณากลาง จะพิจารณาตัดสินผลการอุทธรณ์ ระหว่างวันที่ 1 -15 พฤศจิกายน 2556 จนได้ข้อยุติจึงจะแจ้งให้ผู้อุทธรณ์ทราบ หากมีการตรวจพบการแสดงข้อมูลเท็จ จะพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายและรายงานให้คณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยทราบ

ส่วนการจ่ายเงินช่วยเหลือ จะจ่ายให้แก่ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดที่ไม่มีการร้องเรียนก่อนเป็นลำดับแรกและในจังหวัดที่มีการร้องเรียนให้ดำเนินการเรื่องร้องเรียนจนได้ข้อยุติจึงจะจ่ายเงินและในการจ่ายเงินให้มีตัวแทนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่ได้รับการแต่งตั้งจากคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยจังหวัด ลงนามรับรองความพร้อมในการจ่ายเงินช่วยเหลือด้วย พร้อมนี้ให้คณะอนุกรรมการฯ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยความรอบคอบ เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด เพื่อให้สามารถมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่สมควรได้รับการช่วยเหลือจากทางราชการเป็นไปด้วยความเป็นธรรม รวดเร็ว ตามนโยบายของรัฐบาล



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 9 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น