วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เลขาธิการคุรุสภาจัดประกวดข้อเขียน คำขวัญวันครู และบทร้อยกรองเทิดเกียรติคุณครู ในงานวันครู 2557

สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา จัดการประกวดข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู คำขวัญวันครู และบทร้อยกรองเทิดเกียรติคุณครู เนื่องในโอกาสวันครู พ.ศ.2557 ชิงเงินรางวัล โดยผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากนายอำนาจ สุนทรธรรม เลขาธิการคุรุสภา ว่า ด้วยคุรุสภา โดยคณะอนุกรรมการจัดงานวันครู พ.ศ.2557 จัดให้มีการประกวดข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู คำขวัญวันครู และบทร้อยกรองเทิดเกียรติคุณครู เนื่องในโอกาสวันครู พ.ศ.2557 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ "พระผู้ทรงเป็นแม่และครูของแผ่นดิน” เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างครูกับประชาชน โดยร่วมกันระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครู รวมทั้งการยกย่องเชิดชูเกียรติครู
ซึ่งการประกวดแบ่งออกเป็นดังนี้

1.การประกวดคำขวัญวันครู คุณสมบัติของผู้เข้าประกวดเป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไป โดยคำขวัญเป็นคำคล้องจอง ไม่เกิน 16 พยางค์ และมีคำว่า "ครู” ปรากฏอยู่ด้วย ส่งได้คนละไม่เกิน 1 สำนวน

2. การประกวดร้อยกรองเทิดเกียรติคุณครู ในหัวข้อ "พระผู้ทรงเป็นแม่และครูของแผ่นดิน” แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ ประชาชนและนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษา ปวส. บทร้อยกรอง วสันตดิลกฉันท์ 14 จำนวนหกบท , ประเภทมัธยมศึกษาตอนปลาย ปวช. และมัธยมศึกษาตอนต้น บทร้อยกรอง กลอนสุภาพ จำนวน หกบท และประเภทประถมศึกษาปีที่ 4-6 บทร้อยกรอง กาพย์ยานี 11 จำนวนหกบท

3. การประกวดข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู เนื่องในโอกาสวันครู พ.ศ.2557 คุณสมบัติผู้ส่งเข้าประกวดบุคคลทั่วไป ลักษณะข้อเขียนเป็นร้อยแก้วที่แสดงความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู มิใช่เรียงความหรือบทความ โดยกำหนดชื่อข้อเขียน และเขียนด้วยลายมือความยาวไม่น้อยกว่าครึ่งหน้ากระดาษ แต่ไม่เกินหนึ่งหน้ากระดาษ A4

โดยสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 ที่กลุ่มยกย่องวิชาชีพ สำนักยกย่องเชิดชูเกียรติวิชาชีพ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เลขที่ 128/1 ถนนนครราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพน 10300 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา โทรศัพท์ 02-2814843 หรือที่ www.ksp.or.th



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น