วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญร่วมกับวัดสำราญนิเวศจัดพิธีบรรพชาภิกษุสามเณรถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ในมหามงคลพระชันษาครบ ๑๐๐ ปี

วัดสำราญนิเวศ (พระอารามหลวง) ร่วมกับเหล่าพุทธศาสนิกชนชาวอำนาจเจริญ จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุสามเณร จำนวน ๑๒๙ รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเวลาแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ในมหามงคลพระชันษาครบ ๑๐๐ ปี

๐๙.๐๐ น.วันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖ ที่วัดสำราญนิเวศ (พระอารามหลวง) ตำบลบุ่ง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ  เป็นประธานในพิธีบรรพชาอุปสมบทพระภิกษุ สามเณร จำนวน ๑๒๙ รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเวลาแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ในมหามงคลพระชันษาครบ ๑๐๐ ปี   โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เหล่าพุทธศาสนิกชน อุบาสก อุบาสิกา เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก  

เนื่องจาก ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๕๖ เป็นวันครบรอบ ๑๐๐ ปี สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก  ซึ่งนับเป็นมหามงคลยิ่ง ที่คนไทยและพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย จะได้มีโอกาสร่วมใจกันทำความดีในกิจกรรมต่างๆ ที่ทุกภาคส่วนจัดขึ้น ทางจังหวัดอำนาจเจริญ โดยวัดสำราณนิเวศ (พระอารามหลวง) ร่วมกับพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ และพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธา ได้ร่วมใจกันนำบุตรหลาน และญาติมิตร เข้าร่วมพิธีอุปสมบท จำนวน ๑๒๙ รูป โดยพระภิกษุและสามเณรที่เข้าร่วมกิจกรรมศึกษา ปฏิบัติธรรม ณ วัดสำราญนิเวศ ตั้งแต่วันที่ ๓ – ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๖ เพื่อศึกษาพระธรรมวินัย และตั้งใจบำเพ็ญกุศล ตั้งจิตอธิษฐานถวายแด่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก รวมทั้งให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีโอกาสกระทำความดี กล่อมเกลาจิตใจให้สะอาด และเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป

กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้ประกอบด้วยพิธีถวายพระพรโดยนายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ การแสดงพระธรรมเทศนา โดยพระวิชัยมุนี เจ้าอาวาสวัดสำราญนิเวศ เจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ (ธรรมยุติ)    เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทุกหมู่เหล่าได้น้อมรำลึกถึงวันชาตกาล ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก  ที่พระองค์ทรงเป็นสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ยาวนานที่สุด ในบรรดาสมเด็จพระสังฆราชที่มีมาในแผ่นดินสยาม



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น