วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพที่ชัยภูมิ

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมถ์ มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสพภัยน้ำท่วมจังหวัดชัยภูมิ ที่อำเภอจัตุรัส และอำเภอบ้านเขว้า รวม 2,000 ชุด

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ 3 ต.ค. 56 ที่เฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลจัตุรัส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ นายประสงค์ วิฑูรกิจจา เลขามูลนิธิราชประชานุเคราะห์ นำถุงยังชีพพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้แก่ราษฎร 8 ตำบล ของอำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิ จำนวน 1,000 ครัวเรือน หลังประสบภัยน้ำท่วม เนื่องจากลำน้ำชีเอ่อล้น เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร กว่า 5 หมื่นไร่ ราษฎรประสบภัยทุกตำบล โดยมีนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่วข้องให้การต้อนรับ

จากนั้นได้เดินไปยัง รร.บ้านเขว้าวิทยายน อ.บ้านเขว้า นำถุงยังชีพพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบให้แก่ราษฎรชาวอำเภอบ้านเขว้าที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 1,000 ครัวเรือน โดย ในระหว่างวันที่ 19 – 23 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา จังหวัดชัยภูมิได้รับผลกระทบอิทธิพลของดีเปรสชั่น เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากทำให้แม่น้ำสายหลัก เช่นแม่น้ำชี แม่น้ำพรม แม่น้ำเชิญ เอ่อล้นตลิ่งไหล่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนราษฎร รวมพื้นที่ประสบภัย 16 อำเภอ 105 ตำบล 1,128 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 98,114 ครัวเรือน จำนวน 269,845 คน

สถานการณ์ล่าสุด ยังมีพื้นที่น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะริมฝั่งแม่น้ำชี ตั้งแต่อำเภอบำเหน็จณรงค์ จัตุรัส บ้านเขว้า เมือง ซับใหญ่ และอำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดได้ระดมกำลังเข้าป้องกันและฝ้าระวัง เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด



สุระพงค์ สวัสดิ์ผล / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น