วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมแสดงความอาลัยและร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลพระศพสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

พุทธศาสนิกชนจำนวนมากร่วมแสดงความอาลัยและร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพุทธศาสนิกชนชาวไทย

เมื่อวานนี้ ( 26 ต.ค. 2556 )  พุทธศาสนิกชนจากทั่วทุกสารทิศ พร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดขาวดำเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร อย่างต่อเนื่อง และในช่วงเย็นมีพุทธศาสนิกชนร่วมงานบำเพ็ญพระราชกุศลพระศพ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นจำนวนมาก โดยทางสำนักพระราชวัง ได้ให้พุทธศาสนิกชนเข้ารับฟังพระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรมพระศพ สมเด็จพระสังฆราช ณ บริเวณด้านหน้าตำหนักเพ็ชร ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระโกศในสมเด็จพระสังฆราช

ทั้งนี้ พุทธศาสนิกชน ที่มาร่วมงานบำเพ็ญพระราชกุศลพระศพ จะได้รับมอบของที่ระลึก เป็นพระรูปสมเด็จพระสังฆราช พิมพ์ข้อความ "ฉลองพระชนมายุ 100 พรรษา 3 ตุลาคม 2556 สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก" ด้านหลังพิมพ์พระประวัติ และลำดับสมณศักดิ์ของพระองค์ สำหรับพุทธศาสนิกชน ที่ต้องการรับฟังพระพิธีธรรม สวดพระอภิธรรมพระศพ จะมีพิธีในช่วง 9.00 น. /12.00 น./15.00 น./19.00 น.และเวลา 21.00 น. ณ วัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร

 นอกจากนี้ ภายในวัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร ยังได้เปิดให้ผู้ที่สนใจชมนิทรรศการพระชันษา 100 ปี สดุดีพระสังฆบิดร สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยเข้าชมได้ในวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น.

นางศิริพร ชาญณรงค์ พุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานบำเพ็ญพระราชกุศลและแสดงความอาลัยสมเด็จพระสังฆราช กล่าวว่า มีความตั้งใจที่มาร่วมแสดงความอาลัยต่อพระองค์ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย อีกทั้งยังทรงเป็นแบบอย่างที่ดี ในฐานะพระสงฆ์ที่ทรงทำหน้าที่เผยแผ่พระพุทธศาสนาด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ทำให้พุทธศาสนิกชนสามารถนำไปถ่ายทอดให้กับลูกหลานให้เข้าใจได้

ด้านนายณัฏฐากรณ์ แย้มจ่าเมือง พุทธศาสนิกชนที่เคยศึกษาในโรงเรียนวัดบวรนิเวศ กล่าวว่า ได้น้อมนำหลักธรรมคำสอนของสมเด็จพระสังฆราชมาปฏิบัติโดยตลอด ทำให้สามารถดำเนินชีวิตมาได้ด้วยดีจนถึงทุกวันนี้



ที่มา สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น