วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รอง ผอ.แขวงการทางสุรินทร์ สั่ง จนท.เร่งสำรวจซ่อมแซมถนน

รอง ผอ.แขวงการทางสุรินทร์ สั่ง จนท.เร่งสำรวจซ่อมแซมถนนเป็นโพรงทรุดตัว หลังน้ำท่วม หวั่นอันตราย

วันนี้ (27 ต.ค.56) หลังจาก นายวิริยะ เอียกิจไพศาล อายุ 51 ปี เจ้าของร้านสยามมอเตอร์ เลขที่ 278 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้แจ้งว่า ว่าถนนลาดยางสายสุรินทร์ - ศรีขรภูมิ บริเวณทางโค้งด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสุรินทร์ หน้าร้านสยามมอเตอร์ เกิดทรุดตัวเป็นโพรง หลุมลึกเกือบ 2 เมตร โพรงมีความกว้างประมาณ 2 เมตร ยาว 3 เมตร โดยบริเวณผิวถนนมีรูเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 ฟุตเท่านั้นแต่ด้านล่างกลับมีโพรงขนาดใหญ่ คนสามารถลงไปยืนได้กว่าครึ่งค่อนตัว โดยนายวิริยะฯ ได้โทรศัพท์แจ้งแขวงการทางสุรินทร์ เพื่อให้มา ซ่อมแซมถนนแล้ว แต่ไม่มีใครรับสาย จึงประสานตำรวจจราจรสุรินทร์ให้นำเหล็กกั้นทางและกรวยมาวางกั้นให้เป็นสัญลักษณ์ เกรงจะเกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ที่สัญจรไปมาเนื่องจากเป็นเส้นทางหลักที่มีประชาชนสัญจรไปมาจำนวนมา จึงได้ฝากผ่านสื่อมวลชนนำเสนอให้หมวดการทางสุรินทร์เร่งส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไขปัญหาโดยด่วน

ล่าสุดวันนี้ (27 ต.ค. ) นายทวี เวียนไธสง รองผู้อำนวยการแขวงการทางฝ่ายปฏิบัติการ กล่าวว่า จุดดังกล่าวเกิดจากปัญหาน้ำท่วมและน้ำหลากที่ผ่านมา และจุดดังกล่าวมีท่อที่อาจเกิดชำรุด ทำให้ดินหลังท่อทรุดลงไป ประกอบกับน้ำไหลทำให้กัดเซาะดินออกไปด้วย ทำให้เป็นโพรงใต้ถนน ผิวถนนจะไม่เสียหายทันที การจราจรจะผ่านได้ระยะหนึ่ง จุดสังเกตจะเป็นหลุมเล็กๆลึกๆ ไม่ใหญ่มาก เราอาจคิดว่าเป็นผิวถนนเสีย แต่ไม่ใช่ เพราะข้างในเป็นโพรง เบื้องต้นจุดที่เกิดปัญหาดังกล่าว เราได้นำหินคลุกเข้าไปบดอัดเป็นชั้นแล้ว ซึ่งปลอดภัยแล้ว แต่จะได้มีการรื้อแก้ไขให้เป็นปกติเร็วๆนี้ต่อไป ทั้งนี้น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ที่ผ่านมา

นายทวี  เวียนไธสง  รอง ผอ.แขวงการทางสุรินทร์ กล่าวอีกว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หมวดการทางในสังกัด เร่งออกสำรวจตรวจสอบถนนลาดยางที่รับผิดชอบ ว่ามีจุดใดที่เสียหายบ้าง เพื่อเร่งแก้ไข โดยเฉพาะให้สังเกตถนนที่มีลักษณะทรุดดังกล่าว ซึ่งจะสังเกตยาก เพราะดินด้านล่างทรุดและผิวลาดยางยังปกติและอาจมีรูหลุมไม่ใหญ่นัก แต่ด้านล่างกรวง ซึ่งอาจเกิดอันตรายแก่ผู้ที่สัญจร โดยการการตรวจสอบ พบถนนทรุดและมีโพรงด้านล่างคล้ายลักษณะดังกล่าว 3 จุด อย่างไรก็ตามก็ฝากถึงประชาชนให้ช่วยกันสังเกตถนน หากพบว่าเป็นหลุมเป็นบ่อในลักษณะดังกล่าว ก็ ให้แจ้งมาที่แขวงการทางสุรินทร์ได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 044-511381

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น