วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารจัดพิธีรดน้ำศพทหารพรานที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไล่ติดตามรถขนไม้พะยูง

จังหวัดมุกดาหารจัดพิธีรดน้ำศพ สิบตรีวสันต์ อนุรักษ์ ทหารพรานที่ 2105 มุกดาหาร ที่เสียชีวิตจากการไล่ติดตามสกัดกั้นรถขนไม้พะยูง และรถเกิดอุบัติเหตุเสียหลักลงข้างทางชนเสาไฟฟ้าแรงสูง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานอีก 4 นายได้รับบาดเจ็บ โดยมี ผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร ส่วนราชการ ญาติพี่น้องและครอบครัวร่วมไว้อาลัย และร่วมเป็นเกียรติในพิธีจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2556 ที่วัดป่าศิลาวิเวก อำเภอเมืองมุกดาหาร นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร และ พันเอก ยุทธนา ม่วงพูลสวาสดิ์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีด เพื่อไว้อาลัย สิบตรี วสันต์ อนุรักษ์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 27 หมู่ 7ตำบลป่าคม อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไล่ติดตามรถขบวนการลักลอบขนไม้พะยูงผิดกฎหมายในพื้นที่ โดยมี ผู้บังคับบัญชา เพื่อนทหาร ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น สถานีเรือมุกดาหาร ด่านตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ป่าไม้ ตำรวจน้ำ ด่านตรวจสัตว์ป่าไซเตสมุกดาหาร ญาติพี่น้องและครอบครัวร่วมไว้อาลัย และร่วมเป็นเกียรติในพิธีเป็นจำนวนมาก


สิบตรี วสันต์ อนุรักษ์ ได้เสียชีวิตจากการนำอาสาสมัครทหารพราน จำนวนหนึ่ง ออกปฏิบัติงานในการป้องกันและสกัดกั้นขบวนการลักลอบขนไม้พะยูง ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา หลังจากได้รับแจ้งจากสายว่า มีบวนการลักลอบขนไม้พะยูงผิกฎหมาย จากอำเภอนิคมคำสร้อย ไปส่งให้กับนายทุนที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร โดยใช้เส้นทาง นิคมคำสร้อย มุกดาหาร จึงได้ตั้งจุดสกัดใกล้กับบริเวณ 4 แยกทางเลี่ยงเมือง หน้าสำนักงานชลประทานจังหวัด จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยตามที่สายรายงาน จำนวน 4 คัน วิ่งผ่านมา จึงให้สัญญาณเพื่อขอหยุดตรวจแต่รถดังกล่าวกลับเร่งความเร็วหลบ หนีเจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตาม และได้เกิดอุบัติที่ถนนบ้านหนองหอย ป่าหวย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองมุกดาหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังขับรถแซงขึ้นหน้า รถยนต์กระบะบรรทุกไม้พะยูง และได้มีรถยนต์กระบะวิ่งสวนทางมา ทำให้พลขับหักหลบอย่างกระทันหันและเสียหลักลงข้างทางก่อนไปกระแทกกับเสาไฟฟ้าที่อยู่ข้างทาง ทำให้ อาสาสมัครทหารพราน บัวลม จันทร์ราด และสิบตรีวสันต์ อนุรักษ์ ซึ่งอยู่กระบะด้านหลังกระแทกกับเสาไฟฟ้าแรงสูง ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนอาสาสมัครทหารพรานอีก 3 นายซึ่งรวมถึงคนขับซึ่งอยู่ภายในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ของวันที่ 25 ตุลาคม 2556 ที่ผ่านมา สำหรับศพของ สิบตรี วสันต์ อนุรักษ์ หลังพิธีลดน้ำศพญาติได้รับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่จังหวัดเลยต่อไป






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น