วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารจัดทำแผนปฏิบัติการฉุกเฉินแก้ไขปัญหาจากกระแสไฟฟ้าดับ จังหวัดมุกดาหารประจำปี พ.ศ. 2556

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เผยว่า จากกรณีเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับ (Black out) ในภาคใต้ 14 จังหวัด เมื่อช่วงวันที่ 21 พฤษภาคม 2556 ทำให้ทุกระบบต้องเป็นอัมพาต ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยว บริการ ร้านอาหาร และโรงงานอุตสาหกรรม สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

กระแสไฟฟ้า ถือว่าเป็นปัจจัยหลักสำคัญในการดำรงชีพของคน เมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับย่อมทำให้เกิดความเสียหาย ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จังหวัดมุกดาหารมีพื้นที่ 7 อำเภอ 30 องค์การบริหารส่วนตำบล 23 เทศบาลตำบล 1เทศบาลเมือง รวม 526 หมู่บ้าน 34 ชุมชน

ทั้งนี้ เพื่อลดความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟฟ้าดับให้เกิดน้อยที่สุด และสามารถช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบได้อย่างรวดเร็ว จังหวัดมุกดาหารจัดทำแผนปฏิบัติการฉุกเฉิน เพื่อแก้ไขปัญหาจากเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าว หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินและปัญหาจากกระแสไฟฟ้าดับ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร สามารถแจ้งเตือนภัยไปยังศูนย์อำนวยการรพิเศษจังหวัดมุกดาหาร โทรศัพท์ 042-633101 วิทยุสื่อสารความถี่ 150.150 ตามเรียกขาน ปภ.มุกดาหาร



สุภาวดี อัมไพพันธ์
ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น