วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

คณะทำงาน PMQA สป.มท.ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน จ.มหาสารคาม

คณะทำงานสนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อนิเทศติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMAQ) หลังพบว่าจังหวัดมหาสารคาม เป็น 1 ใน 28 จังหวัด ที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์การตรวจรับรองคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certified Fundamental Level : Certified FL)

(20-11-56) ที่ห้องประชุม 409 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม คณะทำงานสนับสนุนส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มานิเทศติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMAQ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2556 ของจังหวัดมหาสารคาม หลังจากที่จังหวัดมหาสารคาม เป็น 1 ใน 28 จังหวัด ที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์การตรวจรับรองคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certified Fundamental Level : Certified FL) โดยเฉพาะใน 2 หมวดหลัก ได้แก่ หมวด 2 การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ และหมวด 6 การจัดการกระบวนการ ที่มีค่าคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ร้อยละ 80

นายเสนอ พิศเพ็ง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMAQ) จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ เป็นยุทธวิธีหนึ่งที่จะทำให้หน่วยงานและจังหวัดได้มีการบริหารจัดการองค์กรได้เป็นอย่างดี จังหวัดมหาสารคาม จึงได้ให้ความสำคัญและถือเป็นนโยบายที่จะต้องผ่านเกณฑ์ระดับพื้นฐานให้ได้ภายในปี 2557 ซึ่งในการมานิเทศติดตามความก้าวหน้าการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMAQ) ของคณะทำงานฯดังกล่าว จะเป็นประโยชน์อย่างมากที่คณะทำงานฯระดับจังหวัดจะได้นำไปปรับปรุงแก้ไข อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาคุณภาพการทำงานของข้าราชการในจังหวัดมหาสารคาม ให้สามารถดำเนินการตามเกณฑ์ PMQA ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มุ่งไปสู่องค์กรแห่งคุณภาพ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น