วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันกองทัพเรือและวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยเรือรักษาความเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

พลเรือตรี อารักษ์ แก้วเอี่ยม ผู้บัญชาการกองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเนื่องในวันกองทัพเรือและวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยเรือรักษาความเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงหรือนรข. ที่ห้องศรีประดู่ อาคารอเนกประสงค์ กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง อำเภอเมือง จ.นครพนม โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป สวดบำเพ็ญกุศล โดยมีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ร่วมพิธี

ทั้งนี้ หน่วยเรือ นรข. ได้รับการจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๑๓ โดยแรกเริ่มมีฐานะเป็นหน่วยงานต่อสู้เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์ สนับสนุนงานการต่อสู้เพื่อเอาชนะคอมมิวนิสต์ อยู่ในความควบคุมบังคับบัญชาของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง" คำย่อว่า "นรข." เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม๒๕๔๗ โดยมีภารกิจและบทบาทในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง และตลอดแนวชายฝั่งแม่น้ำโขงในพื้นที่รับผิดชอบเป็นหลัก โดยมุ่งเน้นและให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย ที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย และการกระทำอื่น ๆ ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย คุ้มครองและช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติต่าง ๆ ด้วยหลักมนุษยธรรม รวมทั้งการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อประเทศเพื่อนบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น