วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พอ.สว.มหาสารคาม ร่วมกับคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และจังหวัดเคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนฟรีที่อําเภอชื่นชม

หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. มหาสารคาม ร่วมกับคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ และจังหวัดเคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชนฟรี

ที่ตำบลหนองกุง อําเภอชื่นชม ที่โรงเรียนบ้านผือ ตำบลหนองกุง อำเภอชื่นชม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในจังหวัดและอำเภอ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ออกให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคทันตกรรมให้กับประชาชนฟรี พร้อมให้ความความรู้ในการดูแล การป้องกันโรค และการส่งเสริมฟื้นฟูสุขภาพให้กับประชาชนในช่วงฤดูหนาว พร้อมนำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ออกให้บริการประชาชน ทั้งคลินิกดิน ปฏิรูป ประมง พืช และคลินิกสัตว์ นอกจากนี้ยังมีบริการต่างๆ จากหน่วยงานราชการในจังหวัดและอำเภอ ตามโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เยี่ยมเยียนประชาชน ออกให้บริการประชาชนด้วย อาทิ การแจกเครื่องอุปโภคบริโภค การแจกทุนการศึกษา การแจกจ่ายอาหารกลางวัน มอบโฉนดที่ดินทำกินแก่เกษตรกร  การบริการตัดแต่งทรงผม การแจกจ่ายเอกสารความรู้ด้านต่างๆ และการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด พร้อมนี้ นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้กล่าวฝากเตือนประชาชนที่มารอรับบริการ ขอให้ระมัดระวังในเรื่องสุขภาพร่างกาย เนื่องจากช่วงนี้ย่างเข้าสู่ฤดูหนาวอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อาจจะป่วยไข้ได้ง่าย และขอให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดให้ห่างไกลจากยาเสพติดทุกชนิด

สำหรับตำบลหนองกุง อำเภอชื่นชม แบ่งการปกครองออกเป็น 10 หมู่บ้าน ประชากร 4,141 คน 1,039 ครัวเรือน อยู่ห่างจากจังหวัดมหาสารคาม ประมาณ 56 กิโลเมตร ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพด้านการเกษตรกรรม ปัญหาที่พบส่วนใหญ่เป็นปัญหาด้านความแห้งแล้ง ขาดน้ำเพื่อการเกษตร และเป็นพื้นที่ที่ไม่มีระบบชลประทาน ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น