วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ นำพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำพุทธศาสนิกชน ร่วมทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2556 เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญ และประพฤติตนเป็นคนดี คิดดี ทำดี ตามหลักคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 18 กันยายน 2556 นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นาย สุรพจน์ รัชชุศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหน้าส่วนราชการ พุทธศาสนิกชน ประชาชนทั่วไปร่วมทำบุญตักบาตรถนนสายบุญ ถนนภิรมย์ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาชัยสุนทร ถึงวงเวียนน้ำพุหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จัดขึ้นทุกวันพุธที่ 1 และ 3 ของเดือน เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมทำบุญตักบาตร สืบทอดทางพระพุทธศาสนา รู้จักการให้ทานที่เป็นบุญอันยิ่งใหญ่

นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า โครงการถนนสายบุญ นับเป็นถนนสายธรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชน พุทธศาสนิกชน ได้ทำบุญร่วมกัน ส่งเสริมให้ประชาชนได้นำเอาหลักธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปเป็นข้อปฏิบัติในการดำรงชีวิตให้มีความสุขต่อไป ซึ่งสิ่งของจากการทำบุญตักบาตรส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้กับพระสงฆ์ในวัดต่าง ๆ และอีกส่วนหนึ่งนำไปมอบให้กับประชาชนที่อยู่ในชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์เพื่อแบ่งปันความสุขให้กับชาวกาฬสินธุ์ด้วยกัน



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น