วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด ขับเคลื่อนกิจกรรมศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวธงธานี

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 20 พฤศจิกายน 2556 นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนกิจกรรมศูนย์ 3 วัย สายใยรักแห่งครอบครัวธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด  ณ ห้องประชุมพระเวสสันดร ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

นางสุจิตรา  พินดวง ผู้จัดการศูนย์ 3 วัย สานสายใยแห่งรักครอบครัวธงธานี กล่าวว่า ศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวธงธานี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2554 สังกัดกรมพัฒนาสังสมและสวัสดิการ เพื่อเปิดให้บริการแก่บุคคล 3 วัย ได้แก่ วัยเด็ก  วัยทำงาน และผู้สูงอายุ เพื่อให้บุคคลทั้ง 3 วัย ได้มีกิจกรรมสร้างความอบอุ่นขึ้นในครอบครัว ตามแนวคิดที่ว่า เตรียมพร้อมก่อนครองคู่ เรียนรู้ร่วมกันแต่ในครรภ์ คิดสร้างสรค์แต่เยาววัย ครอบครัวเสริมกายใจ ผู้สูงวัยสานสายใยรัก เปิดให้บริการสมาชิกศูนย์สามวัย ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน มีสมาชิกทั้งสิ้น 737 คน อายุ 0 - 18 ปี จำนวน 162 คน อายุ 19 - 59 ปี จำนวน 416 คน  อายุ 60 ปี ขึ้นไป จำนวน 159 คน มีผู้มาใช้บริการทั้งสิ้นประมาณ 1,400 คน ทั้งบุคคลในพื้นที่และต่างจังหวัด เช่น สุรินทร์มหาสารคามแและนครรราชสีมา

นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การดำเนิการสายใยรักแห่งครอบครัวในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร และดำเนินกิจกรรมศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงษ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ในภารกิจของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนครอบครัว ทั้ง 3 วัย ในพื้นที่เป้าหมายให้มีกิจกรรมร่วมกันอย่างสม่ำเสมอ พัฒนาและสนับสนุนกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เข้มแข็ง ยั่งยืน ตามปณิธานของพระเจ้าวรวงษ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ และในปี 2556 นี้ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับการประสานแจ้งจากกองประสานสายใยรักแห่งครอบครัว กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ อย่างไม่เป็นทางการว่า เป็นจังหวัดที่อยู่ในแผนสำรองที่ พระเจ้าวรวงษ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ จะเดินทางมาพิธีเปิด ศูนย์ 3 วัย สานสายใยรักแห่งครอบครัวธงธานี อย่างเป็นทางการอีกด้วย



คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว/ภาพ
กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น