วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อบจ.โคราช เฟ้นหาผู้ประกอบการกว่า 75 ราย ยกขบวนสินค้าโอทอปและของดีเมืองโคราช สู่ กทม ในงาน ของดีเมืองโคราช @กทม. ครั้งที่ 2 ตั้งเป้า 5 วัน ทะลุ 7 ล้าน

วันนี้ (20 พ.ย. 56) ที่ห้องประชุมร้านอาหาร De Park ถนนสืบศิริ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายประภาส รักษาทรัพย์ ปลัดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และนายนัฎฐชัยฐ์ ธนกกนนทณ์ ส.อบจ.อ.เมืองนครราชสีมา เขต 6 ร่วมกันแถลงข่าว การจัดงาน ของดีเมืองโคราช@กทม ครั้งที่ 2 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่27 พย – 1 ธค 2556 ณ ศูนย์การค้า เจ เจ มอลล์ กรุงเทพมหานคร สำหรับงานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการโอทอปมีช่องทางการจำหน่ายและขยายตลาดเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหารซึ่งเป็นของขึ้นชื่อของโคราช และเป็นการเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบในพื้นที่ ทั้งข้าว มันสำปะหลัง และผักปลอดสารพิษ หากแปรรูปเพื่อการส่งออกได้จะเป็นการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้น และเมื่อประสบความสำเร็จในการเปิดตลาดที่กรุงเทพฯ แล้วจะต่อยอดขยายไปสู่ตลาดอาเซียน และตลาดระดับสากล เพื่อตอกย้ำการเป็นครัวโลกของโคราชและประเทศไทย

ด้านร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับงานของดีเมืองโคราช@กทม. ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยตลอดระยะเวลา 5 วันของการจัดงานตั้งเป้าจะกวาดรายได้ทะลุ 7 ล้านบาท อย่างแน่นอน ซึ่งจะมีการนำผู้ประกอบการออกร้านค้าไม่น้อยกว่า 75 ราย โดยผลิตภัณฑ์ที่จะนำไปออกบูทในงานนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นและเป็นไฮไลด์ ที่ได้รับความนิยมในจังหวัดนครราชสีมา เป็นสินค้าโอทอป ระดับ 4 –5ดาว ไม่ว่าจะเป็น เป็ดย่างพิมาย ไก่สายพันธุ์โคราช ข้าวเม่าอ่อนปักธงชัย ผัดหมี่โคราชใส่ปลาย่าง หมอนสุขภาพไม้ไผ่ องุ่นไร้เมล็ด พุทรานมสด แหนมเห็ด เห็ดสามรส หมูยอผสมโปรตีนไหม กาแฟพันธุ์อราบิก้า ขนมคุกกี้ที่ใช้ส่วนผสมจากใยมันสำปะหลัง ผ้าไหมหางกระจก ผ้าไหมมัดหมี่ ผ้าไหมบาติก เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น