วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

อำเภอมัญจาคีรีขอนแก่นจัดงานเทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี ระหว่างวันที่ 17 - 20 มกราคม 2557


อำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่นกำหนดจัดงานเทศการกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรี ระหว่าง 17-20 มกราคม 2557 มีการประกวดกล้วยไม้ป่าช้างกระ การประกวดผลผลิตสินค้าด้านการเกษตร การประกวดแข่งขันสาวไหม

นายเฉลิมชัย ชละธาร นายอำเภอมัญจาคีรีจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 17 - 20 มกราคม 2557 นี้ ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี ชาวอำเภอมัญจาคีรีทุกภาคส่วนจะได้ร่วมกันจัดให้มีงานเทศกาลกล้วยไม้บาน และ ของดีเมืองมัยจาคีรี ประจำปี 2557 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านการเกษตร สินค้าจาก กลุ่มอาชีพต่างๆตามโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ( นตผ. ) เพื่อแสดงนิทรรศการการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมต่างๆของอำเภอมัญจาคีรีและโดยเฉพาะการแสดงกล้วยไม้ป่าทีขึ้นเองตามธรรมชาติที่มีเป็นจำนวนมากและออกดอกบานสวยงามในช่วงนี้ให้เป็นที่รู้จักของนักนิยมกล้วยไม้และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

นายอำเภอมัยจาคีรีเปิดเผยเพิ่มเติมว่าในการจัดงานจัดให้มีการประกวดกล้วยไม้ป่าช้างกระ,การประกวดผลผลิตสินค้าทางการเกษตร,การประกวดแข่งขันสาวไหม การแสดงและการจัดจำหน่ายสินค้าตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ การประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ,การประกวดไก่ชน,การแข่งขันกีฬาพื้นเมือง,การประกวดวาดภาพ,การประกวดเวทีไทยลูกทุ่ง,การประกวดขับร้องสรภัญญะเทิดพระเกียรติ,การประกวดธิดากล้วยไม้ป่าบานมัญจาฯ จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปเที่ยวงานเทศกาลกล้วยไม้บานและของดีเมืองมัญจาคีรี ระหว่าง 17 - 20 มกราคม 2557 นี้ ณ หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมัญจาคีรี



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/ศุภัชญา น.ศ ฝึกงาน/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น