วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร รวบแก๊งค์ตัดกุญแจลักทรัพย์ในบ้านและร้านค้า


เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2557 พ.ต.อ.อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.กิตเตชิษฐ์ บำรุง รองผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ร่วมกันแถลงข่าว จับกุมแก๊งค์ตัดกุญแจลักเข้าทรัพย์ในบ้านและร้านค้า 1 คน สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้ง ว่า พบรถยนต์ตู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ลักทรัพย์ ในพื้นที่ อำเภอเมืองมุกดาหาร จอดอยู่บริเวณบ้านเตาถ่าน หมู่ 7 ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร จึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ พบรถยนต์ตู้ นิสสัน เออแวน สีบอร์นทะเบียน 13-2799 กรุงเทพมหานคร พบรถตู้คันดังกล่าว จอดอยู่ข้างบ้าน  และพบนายปรีชา ถนัดทาง อยู่บริเวณใกล้เคียงรถ เมื่อนายปรีชา เห็น เจ้าหน้าที่ ได้พยายามจะวิ่งหลบหนีไปหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไป และจับกุมตัวนาย ปรีชา ถนัดทาง ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย  จึงได้เชิญตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร และได้ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงได้จับกุมเพื่อดำเนินคดี ในข้อหา เสพยาบ้า

จากการสอบสวน นาย ปรีชา ถนัดทาง อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 21  หมู่ 7 บ้านเตาถ่าน ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ปรากฏว่า รถยนต์ตู้นิสสัน รุ่นเออแวน ทะเบียน 13-2799 กทม. เป็นคันเดียวกับที่คนร้ายใช้เป็นยานพาหนะ ในการก่อเหตุ ลักทรัพย์ ร้านยิ่งเจริญ ถนน มุกดาหาร – ดอนตาล เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556

นาย ปรีชา ถนัดทาง รับว่า  ก่อนจะลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ทุกครั้ง กลุ่มคนร้ายจะมาวางแผนกันที่บ้านของตน  แต่ตนไม่ได้ไปร่วมก่อเหตุลักทรัพย์ด้วย แต่อย่างใดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ และจะได้นำของกลางที่เป็นหมวกและเส้นผมตกหล่นในที่เกิดเหตุ  มาเพื่อตรวจดีเอ็เอกับนาย ปรีชา ถนัดทาง อีกครั้ง ซึ่งกล้องวงจรปิดของร้านค้าได้จับรูปภาพ หน้าตา คล้ายนาย ปรีชา ฯ ขณะสวมหมวกได้  และแก๊งตัดกุญแจเข้าขโมยทรัพย์สินภายในบ้านก่อเหตุในพื้นที่จังหวัด มุกดาหารรวมทั้งหมด 15 แห่ง  และยังมีเพื่อนร่วมแก๊งที่ไหวตัวหลบหนีไปได้ ทราบชื่อ 1. นายสำนาญ ถนัดทาง 2.นายสมพร ถนัดทาง 3.นายนม ไม่ทราบนามสกุล 4.นายอุ้ด ไม่ทราบนามสกุล 5. ไม่ทราบชื่อ – สกุล  ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองมุกดาหาร  จะได้ออกหมายจับบุคคลที่หลบหนีไปดังกล่าว  หากผู้ใดสงสัยเกี่ยวกับแก๊งตัดกุญแจและเข้าลักทรัพย์ในบ้านและร้านค้า  ให้มาดูตัวและรูปถ่ายที่ สภ.เมืองมุกดาหาร ต่อไป




พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร
เนตรนภา ไยสาร นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น