วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ชุมชนโพธิ์ศรี 2 ได้รับงบพัฒนาเมืองปรับปรุงลานกีฬาชุมชน แก้ไขปัญหายาเสพติด


ชาวชุมชนโพธิ์ศรี 2 เทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้รับงบประมาณจากโครงการพัฒนาเมือง นำมาปรับปรุงลานกีฬาชุนชน เพื่อใช้เป็นศูนย์รวมของชาวชุมชน จัดกิจกรรมสันทนาการ เป็นสถานที่ออกกำลังกาย เพื่อให้คนในชุมชน ห่างไกลจากยาเสพติด

จากความเห็นของประชาชนในชุมชนโพธิ์ศรี 2 เทศบาลเมืองมหาสารคาม ที่อยากได้พื้นที่สร้างสรรค์ เพื่อสร้างกิจกรรมในการผ่อนคลาย เป็นศูนย์รวมของคนในชุมชน ให้คนในชุมชนทุกเพศ ทุกวัย ได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ห่างไกลยาเสพติดและอบายมุข จึงเป็นที่มาของการเขียนโครงการปรับปรุงลานกีฬาชุมชน แก้ไขปัญหายาเสพติดของชุมชนโพธิ์ศรี 2 เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการพัฒนาเมือง ของรัฐบาล และโครงการปรับปรุงลานกีฬาชุมชนแห่งนี้ ได้รับการอนุมัติ ในวงเงินงบประมาณ 1,170,035.42 บาท

นายวีระศักดิ์ พิมพ์จินดา ประธานชุมชนโพธิ์ศรี 2 เทศบาลเมืองมหาสารคาม กล่าวว่า แต่เดิมลานกีฬาแห่งนี้ สร้างขึ้นมาจากการสนับสนุนงบประมาณของเทศบาลเมืองมหาสารคาม เนื่องจากชุมชนโพธิ์ศรี เป็นพื้นที่เสี่ยงและแหล่งมั่วสุมในการแพร่ระบาดยาเสพติด จึงควรจัดให้มีสถานที่ในการออกกำลังกาย ให้กับเยาวชน และกลุ่มแม่บ้าน จะได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ปัจจุบันลานกีฬาแห่งนี้จะมีประชาชน กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มเยาวชน มาออกกำลังกายทุกเย็น พร้อมทั้งยังได้ปรับพื้นที่ให้เป็นศูนย์ประชุม และการจัดกิจกรรมสันทนาการของชาวชุมชน

โครงการปรับปรุงลานกีฬา ของชุมชนโพธิ์ศรี 2 เทศบาลเมืองมหาสารคาม ที่ได้รับงบประมาณจากโครงการพัฒนาเมืองของรัฐบาล จึงเป็นเสมือนการจุดประกายของการใช้พื้นที่อย่างสร้างสรรค์ เป็นที่สาธารณประโยชน์ของชุมชน สร้างการมีส่วนร่วม พัฒนาคุณภาพชีวิต อีกทั้งยังเป็นการจัดระเบียบพื้นที่ชุมชนเมือง คนในชุมชนมีสุขภาพดีด้วยการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด พร้อมขยายโอกาสให้ชุมชนใกล้เคียงได้มาใช้ประโยชน์ร่วมกันด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น