วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.บุรีรัมย์ จัดโครงการรณรงค์เลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ รับเลือกตั้ง ส.ส. 2 ก.พ. เน้นการเลือกตั้งโปร่งใส บริสุทธิ์

กกต.บุรีรัมย์ รณรงค์เลือกตั้งสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. เพื่อสร้างจิตสำนึกแก่ผู้สมัคร และผู้สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้ง ลดความแตกแยก ให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรมโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 ที่หอประชุมวิชชาอัตศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ โดยมี พันตำรวจเอก วิรัตน์ ถาดทอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิด หลังจากได้มีพระราชกฏษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556 เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา และให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ และได้มีการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เสร็จสิ้นไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง ตัวแทนผู้สมัครฯ ผู้แทนพรรคการเมือง รวมทั้งผู้สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้ง นักเรียน นักศึกษา และประชาชนผู้มีสิทธิ สนใจเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 300 คน

ในส่วนของจังหวัดบุรีรัมย์ มีผู้สมัครรับเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 6 พรรคการเมือง ประกอบด้วย พรรคชาติพัฒนา หมายเลข 1 , พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 6 , พรรคพลังประชาธิปไตย หมายเลข 8 , พรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 14 , พรรคประชาธิปไตยใหม่ หมายเลข 24 และพรรคเพื่อไทย หมายเลข 15 มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งสิ้นรวม 37 คน ใน 9 เขตเลือกตั้ง

ซึ่งการจัดโครงการการเลือกตั้งสมานฉันท์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้สนับสนุนผู้สมัคร รวมถึงประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ให้ตระหนักถึงหลักการแข่งขันในระบอบประชาธิปไตย ลดความแตกแยก การร้องเรียน และการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง อีกทั้งเพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ สุจริต และเที่ยงธรรม นำไปสู่การบริหารประเทศได้อย่างมั่นคงและเจริญก้าวหน้าต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น