วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

ม.ราชภัฏสุรินทร์ จัดงานเทศกาลการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ครั้งที่ 9

มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ กำหนดจัดงานเทศกาลการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 15 - 25 มกราคม นี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ฉลอง สุขทอง ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ กำหนดจัดงานเทศกาลการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ครั้งที่ 9 The Surin International Folklore Festval : 9 SIFF ในระหว่างวันที่ 15 - 25 มกราคม 2557 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งในการจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ ส่งเสริม ฟื้นฟู และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านทั้งของไทยให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายทางวัฒนธรรมในระดับนานาชาติด้านศิลปะการแสดงพื้นบ้านให้กับศิลปินพื้นบ้านนานาชาติจำนวนมากกว่า 300 คน ทั่วโลก ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน

โดยมีประเทศต่าง ๆ ส่งตัวแทนมาร่วมแสดงในงานนี้ รวม 19 ประเทศ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา อิตาลี ตุรกี อิสราเอล อัลจีเรีย ลิธัวเนีย ศรีลังกา อินโดนีเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สปป.ลาว กัมพูชา เมียนม่าร์ บังคลาเทศ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมย่อย 4 กิจกรรม คือ การจัดการสัมมนาวิชาการนานาชาติ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ( ชมฟรี ) การแสดงแบบชุดแต่งกายนานาชาติ และการชุมนุมเพื่อสันติภาพโลก ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ 044-515227


กิติวรรณ มณีล้ำ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น