วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

เกษตรจังหวัดมหาสารคาม จัดประกวดผลผลิตการเกษตรในงานบุญเบิกฟ้าฯ 2557

 
จังหวัดมหาสารคาม โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมประกวดและแข่งขัน ในงานบุญเบิกฟ้าและกาชาดปี 2557 ทั้งการประกวดพืชเศรษฐกิจ ประกวดจัดสวนหย่อมสมุนไพร แข่งขันกินกล้วย กินแตงโม และปอกมะพร้าว

ว่าที่ ร.ต.จักรภัทร ผ่องโอภาส เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จังหวัดมหาสารคาม กำหนดจัดงานบุญเบิกฟ้าและกาชาดปี 2557 ระหว่างวันที่ 25 มกราคม - 3 กุมภาพันธ์ 2557 ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม โดยในส่วนของสำนักงานเกษตรจังหวัดมหาสารคาม นอกจากจะมีการออกร้านนิทรรศการ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการเกษตรและผลงานด้านการส่งเสริมการเกษตรแล้ว ยังได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดมหาสารคาม จัดประกวดพืชเศรษฐกิจและผลิตผลการเกษตร ได้แก่ การประกวดข้าวหอมมะลิ 105 ทั้งประเภทบุคคลและประเภทกลุ่ม ประกวดข้าวเหนียว อ้อยโรงงาน มันสำปะหลัง กล้วยน้ำว้า มะพร้าวน้ำหอม มะละกอ แตงโม และประกวดจัดสวนหย่อมพืชสมุนไพร นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วม ด้วยการแข่งขันกินผลไม้ เช่น แตงโม กล้วยและการปอกมะพร้าว

เกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับเกษตรกรที่สนใจส่งผลผลิตการเกษตรเข้าประกวด สามารถนำผลผลิตมาลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการประกวดได้ในวันที่ 23 - 24 มกราคม 2557 โดยกำหนดจัดประกวดในวันที่ 25 มกราคม เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ส่วนการแข่งขันกินผลไม้ แข่งขันในวันที่ 26 มกราคม เวลา 11.00 น. และการแข่งขันปอกมะพร้าว แข่งขันในวันที่ 25 มกราคม เริ่มเวลา 11.00 น. เกษตรกรหรือผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดมหาสารคาม ในวัน เวลา ราชการ โทรศัพท์หมายเลข 043- 777- 043



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น