วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

คนร้ายโยนยาบ้า 364 เม็ดเข้าเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์

คนร้ายโยนยาบ้า 364 เม็ด  ห่อด้วยถุงพลาสติกก่อนใช้กาวทานำไปกลิ้งกับดิน หิน หวังตบตาเจ้าหน้าที่เมื่อโยนเข้าไปแล้วจะได้กลมกลืนกับพื้นดิน

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2557 ร.ต.ต.บุญมี กรุงแสนเมือง รอง สวป.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจากเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่ามีวัตถุต้องสงสัยถูกโยนเข้ามาในเรือนจำขอให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งพร้อมด้วย ด.ต.จิระศักดิ์ ทรัพย์พงษ์ ชุด ปส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เข้าไปตรวจสอบพบวัตถุเป็นก้อนมีเศษดิน หิน ทราย ติดอยู่ จึงได้แกะออกข้างในเป็นถุงพลาสติกพันด้วยเทปสีดำบรรจุยาบ้าสีส้ม จำนวน 360 เม็ด สีเขียว 4 เม็ด รวมทั้งสิ้น 364 เม็ด ซึ่งก้อนบรรจุยาบ้า พบเมื่อเวลา 03.57 น. วันที่ 6 มกราคม 2557 ที่บริเวณแดนฝึกอาชีพ โดย นายเชวงชัยศิถฎ์ วิฤทธิ์ชัย เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ชำนาญงาน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เวรยามดูแลความปลอดภัย จึงรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทำการตรวจสอบดังกล่าว

ร.ต.ต.บุญมี กรุงแสนเมือง เปิดเผยว่า จากการสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่เวรยามรักษาการณ์ทราบว่าจะมีรถยนต์ขับวนไปวนมาหลายรอบเหมือนมาดูลาดเลาก่อน พร้อมชี้จุดในการโยนเพื่อป้องกันไม่ให้กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพขณะโยน และหมายเลขทะเบียนรถได้ คราวนี้การโยนก็เปลี่ยนวิธีการด้วยการบรรจุใส่ยาบ้าในถุงพลาสติกพันด้วยเทปสีดำ ห่อด้วยถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่งก่อนทากาว นำไปก้อนดังกล่าวไปกลิ้งกับพื้นดิน หิน ทราย เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่หากไม่สังเกตอย่างชัดเจนเพราะคล้ายกับพื้นดิน จากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้วางแผนแนวทางการสืบสวน เพื่อหากลุ่มขบวนการโยนยาบ้าเข้าเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เกิดขึ้นแบบรายวันให้ได้



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว
 ชนะชัย ภูแสงศรี / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น