วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองสุรินทร์ เชิญร่วมงานฉลองพระพุทธสุรินทรภักดี ร่วมทำบุญเสริมมงคลชีวิต

เทศบาลเมืองสุรินทร์ เชิญร่วมงานฉลองพระพุทธสุรินทรภักดี ในวันพุธที่ 15 มกราคม 2557 โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ประกอบพิธีทางศาสนาร่วมทำบุญเสริมมงคลชีวิต

นายวรรธนินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองสุรินทร์ กล่าวว่า เทศบาลเมืองสุรินทร์ กำหนดจัด งานฉลองพระพุทธสุรินทรภักดี ในวันพุธที่ 15 มกราคม 2557 เวลา 10.00 น. โดยจะมีการประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งในการจัดงานได้นิมนต์เกจิอาจารย์และพระเถรานุเถระชื่อดังในจังหวัดสุรินทร์ ร่วมพิธีทางศาสนา ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสุรินทร์ ในภาคค่ำตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป จะมีพิธีสวดสะเดาะเคราะห์เสริมมงคลชีวิต และ การแสดงมหรสพสมโภช

สำหรับพระพุทธสุรินทรภักดี จัดสร้างเมื่อปี พุทธศักราช 2541 โดยนายวรรธนินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ นายกเทศมนตรี คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสุรินทร์ และชาวสุรินทร์ทุกหมู่เหล่า ได้จัดสร้างเนื่องในวาระการจัดงาน ฉลองสืบศรัทธาพระยาสุรินทรฯ ครั้งแรก เพื่อเป็นที่สักการบูชาของพุทธศาสนิกชน และเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจ เพื่อเป็นการรำลึกถึงบรรพบุรุษ พระยาสุรินทร์ฯ เจ้าเมืองสุรินทร์ผู้สร้างเมืองสุรินทร์ โดยมีพิธีเททองหล่อ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2541 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวางและจัดทำพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2541 ณ วัดศาลาลอย พระอารามหลวงจังหวัดสุรินทร์ และอันเชิญมาประดิษฐาน ณ บริเวณหน้าสำนักงานเทสบาลเมืองสุรินทร์ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2542




กิติวรรณ มณีล้ำ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น