วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

จ.สุรินทร์ ได้แจกจ่ายเครื่องกันหนาว ขณะเสื้อกันหนาวมือ 2 ตลาดช่องจอมคึกคัก

จังหวัดสุรินทร์ ได้แจกจ่ายเครื่องกันหนาวให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ทั้ง 17 อำเภอแล้วจำนวน 15,543 ชิ้น ขณะที่ตลาดช่องจอมผู้คนแห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 ตลาดการค้าช่องจอมคึกคัก หลังอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ระลอก 2

วันที่ (20 ม.ค.57) สถานการณ์อากาศที่หนาวเย็นอยู่ในขณะนี้ว่า จังหวัดสุรินทร์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แจกจ่ายเครื่องกันหนาวให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตชนบททั้ง 17 อำเภอแล้วจำนวน 15,543 ชิ้น และยังคงช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นจังหวัดสุรินทร์ยังได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาวและจัดทำแผนปฏิบัติการ พร้อมทั้งแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยหนาว เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชน การจัดเตรียมเครื่องกันหนาว การขอรับการสนับสนุนเครื่องกันหนาว ผ้าห่ม เวชภัณฑ์ เครื่องอุปโภค-บริโภคตามความจำเป็นให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังอัคคีภัยจากสภาพอากาศแห้งแล้ง และอุบัติเหตุจากการเดินทาง เนื่องจากหลายพื้นที่มักมีหมอกเกิดขึ้น การดูแลรักษาสุขภาพโดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ คนชรา คนพิการ เด็ก สตรีมีครรภ์ ซึ่งอาจเจ็บป่วยจากอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในกลุ่มเปราะบาง ได้แก่ คนชรา คนพิการ เด็ก สตรีมีครรภ์ ซึ่งอาจเจ็บป่วยจากอากาศหนาวเย็น

ในขณะที่ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ คึกคักไปด้วยผู้คน ที่แห่พากันมาหาซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 กันแน่นถนัด หลังจากช่วงนี้อากาศหนาวเย็นต่อเนื่องติดต่อกันยาวนาน และเสื้อกันหนาวมือ 2 ก็มีราคาไม่แพงมากนัก ซึ่งก็มีให้เลือกซื้อกันหลายราคา คาดว่าเสื้อกันหนาว และเครื่องนุ่งห่มอื่นๆจะขายดีต่อเนื่องไปจนถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2557 หรือจนกว่าอากาศอบอุ่นขึ้น



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น