วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

โครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

จังหวัดนครพนม  จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่บ้านโพนงาม  ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม  จังหวัดนครพนม

นายอดิศักดิ์  เทพอาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  นำส่วนราชการออกให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่อำศรีสงคราม   เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ห่างไกลได้รับความสะดวกในการติดต่อราชการ  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  รัฐวิสาหกิจ  ออกให้บริการ  และเอกชนนำสินค้าราคาถูกไปจำหน่าย  ซึ่งในโอกาสนี้  สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม  ได้นำถุงยังชีพพระราชทานจาก  สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ  สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์  พระวรชายาฯ  จำนวน  50  ชุด  มอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อำเภอศรีสงคราม  จากนั้นจังหวัดนครพนม  โดยสำนักงานประมงจังหวัดนครพนม  มอบพันธุ์ปลา 50,000  ตัว  สำนักงานจังหวัดนครพนมมอบปัจจัยการผลิตการเกษตร  3 ราย  สำนักงานปศุสัตว์มอบคู่มือเลี้ยงสัตว์ให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโพนงาม  และมอบเวชภัณฑ์ให้ตัวแทนอาสาปศุสัตว์ตำบล  กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระบรมราชูปถัมภ์  สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา  สยามบรมราชกุมารี  โดยสำนักงานพัฒนาชชุมชนจังหวัดนครพนม  จำนวน 2 ทุนๆละ 1,200  บาท  สำนักงานศูนพัฒนาสังคม  สพศ.ที่ 19 มอบทุน 20 ทุนๆละ 500  บาท  สำนักงานเหล่ากาชาด  มอบถุงยังชีพ  160 ชุด  จังหวัดทหารบกนครพนม  มอบผ้าถุงยังชีพ  160 ชุด  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม มอบถึงยังชีพ 10 ชุด  ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการผู้สูงอายุจังหวัดนครพนมมอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง จำนวน 20 รายๆละ 1,000  บาท

นายอดิศักดิ์  เทพอาสน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  กล่าวในตอนท้ายว่า  ช่วงนี้อากาศหนาวให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพตนเอง  ทำให้ร่างกายอบอุ่น  โดยไม่ดื่มสุราทำให้ร่างกายอบอุ่นเพราะเป็นความเชื่อที่ผิด  นอกจากนี้  ยังฝากให้ทุกฝ่าย  ชุมชน  หมู่บ้าน  ช่วยกันสอดส่องดูแลให้ชุมชน  หมู่บ้าน เฝ้าระวังสิ่งผิดกฎหมาย  ยาเสพติด  เพื่อสังคมจะได้อยู่อย่างมีความสุขครอบครัวอบอุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น