วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

เมืองดานัง ขานรับการสร้างความสัมพันธ์กับจังหวัดขอนแก่น เตรียมนำคาราวานท่องเที่ยวและเปิดเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ดานัง – ขอนแก่น

ภาคเอกชนและฝ่ายท่องเที่ยวเมืองดานัง ประทศเวียดนาม ขานรับการสร้างความสัมพันธ์กับจังหวัดขอนแก่น เตรียมนำคาราวานท่องเที่ยวมาเยือนขอนแก่นในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงและพร้อมเปิดเที่ยวบินเช่าเหมาลำ นำนักท่องเที่ยวจากเวียดนามมาเที่ยวขอนแก่น

นายสุวิทย์ สืบสารคาม รองประธารหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดขอนแก่นโดยการนำของนายประเสริฐ ลือชาธานานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นหัวหน้าคณะนำหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนหอการค้าจังหวัด ชมธุรกิจท่องเที่ยวและผู้ประกอบการสินค้าโอท็อปของจังหวัดขอนแก่น เดินทางไปศึกษาลู่ทางและประชุมเพื่อลงนามในจดหมายบันทึกความตกลง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจและสังคม ระหว่างจังหวัดขอนแก่นกับจังหวัดดานังประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 14 – 18 มกราคม 2557นั้น ในส่วนของหอการค้าและชมรมธุรกิจท่องเทียวจังหวัดขอนแก่นได้มีการประชุมตกลงแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับฝ่ายการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการภาคเอกชนด้านท่องเที่ยวของจังหวัดดานังในการที่จะนำนักท่องเที่ยวจากจังหวัดดานังเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น โดยทางฝ่ายเมืองดานัง จะเปิดความร่วมมือด้วยการนำคาราวานนักท่องเที่ยวเดินทางโดยรถยนต์จากเมืองดานัง มายังจังหวัดขอนแก่นและท่องเที่ยวขึ้นไปตามเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก - ตะวันตก ผ่านภาคเหนือของไทยไปยังเมือง มะละแม่ง ประเทศเมียนม่าร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ .

รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่นเปิดเผยเพิ่มเติมว่านอกจากนี้ทางฝ่ายการท่องเที่ยวของเมืองดานังยังมีความสนใจที่จะนำนักท่องเที่ยวเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำมาเที่ยวยังจังหวัดขอนแก่น เพียงแต่ขอความร่วมมือจากจังหวัดขอนแก่นในการช่วยประชาสัมพันธ์เรื่องการเปิดเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ดานัง – ขอนแก่น เพื่อจะได้นำนักท่องเที่ยวจากจังหวัดขอนแก่นไปเที่ยวเมืองดานังด้วย เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนกันและให้เที่ยวบินเช่าเหมาลำสามารถดำเนินการต่อไปได้นานๆส่วนรายละเอียดจะมีการคุยกันอีกครั้งหนึ่งว่าจะเริ่มบินได้เมื่อไหร่ รองประธานหอการค้ากล่าว



สมพงษ์ ปัตตานี/ ข่าว/ศุภัชญา/พิมพ์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น