วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.มหาสารคาม อบรมดีเจประชาธิปไตยชุมชน ส่งเสริมการเลือกตั้ง ส.ส.

กกต.มหาสารคาม เดินหน้าประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ผ่านสื่อดีเจประชาธิปไตยชุมชน หวังให้เป็นสื่อรณรงค์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไปใช้สิทธิตามหน้าที่ในการเลือกตั้ง ส.ส.

(20-1-57) ที่ห้องประชุมลีลาวดี ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม (กกต.) นำนักจัดรายการวิทยุชุมชน ผู้ดูแลหอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน มาเข้ารับการอบรม ตามโครงการ ดีเจประชาธิปไตยชุมชน ส่งเสริมการเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข โดยหวังให้สื่อเหล่านี้ออกไปรณรงค์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในหมู่บ้าน ชุมชน ออกไปใช้สิทธิตามหน้าที่ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 และการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2557 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น.

ด้านนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ขณะนี้ กกต.มหาสารคาม พร้อม 100% ในการจัดการเลือกตั้งส.ส. ทั้งการแต่งตั้งคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ผู้อำนวยการประจำทั้ง 5 เขต การแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง รวมไปถึงการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตจังหวัดและนอกเขตจังหวัด ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

ทั้งนี้จังหวัดมหาสารคาม ได้กำหนดสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดไว้ที่หอประชุมจังหวัด ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม และสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด ทั้ง 5 เขต ณ หอประชุมอำเภอที่แต่ละเขตกำหนดไว้ โดยจังหวัดมหาสารคาม มีจำนวน 5 เขตเลือกตั้ง 1,722 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 745,671 คน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น