วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

กกต.อุบลฯ ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ตรวจสอบรายชื่อ และ แจ้งเพิ่มชื่อ ถอนชื่อ ในบัญชีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

นายสุรพล  สายพันธ์  ประธาน กกต.อุบลราชธานี  กล่าวว่า  ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสามารถตรวจสอบรายชื่อจากบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้งที่ปิดไว้ ณ ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานเทศบาล ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ตั้งแต่วันที่  13 มกราคม 2557 และจากหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือ เอกสาร ส.ส.11 ที่ส่งถึงเจ้าบ้าน ตั้งแต่วันที่  18 มกราคม 2557

สำหรับ เอกสาร ส.ส.11 นั้น เป็นเอกสารสำคัญที่แสดงให้เจ้าบ้านทราบว่า ในบ้านหลังดังกล่าว มีจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกี่คน ใครบ้างเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งใด

กรณีชื่อตนเองหายไปหรือมีชื่อบุคคลอื่นเกินมาในบัญชีรายชื่อ ให้แจ้ง เพิ่มชื่อ-ถอนชื่อต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นก่อนวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 10 วัน ภายในวันที่ 22 มกราคม 2557 หากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ไม่มีชื่อในบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จะทำให้ผู้นั้นเสียสิทธิทางการเมือง และที่สำคัญไม่สามารถที่จะไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ได้

ส่วนกรณีมีรายชื่อผู้อื่นเกินมาในบัญชีรายชื่อ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าบ้าน ขอให้เจ้าบ้านไปแจ้งถอนชื่อบุคคลนั้นออกจากทะเบียนผู้มีสิทธิเลือกตั้งโดยด่วน เพราะอาจเป็นช่องทางให้เกิดการทุจริตเลือกตั้งได้



กรกช  ภูมี / สวท.อุบลฯ รายงาน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น