วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

บุรีรัมย์ติวเข้มพัฒนาระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชน

จังหวัดบุรีรัมย์ติวเข้มสร้างความรู้ความเข้าใจระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชน เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาชุมชน/ชุมชน สู่การพัฒนาระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชน

วันที่ (๒๐ ม.ค. ๕๗) ที่ห้องประชุมโกวิทเชื่อมกลาง อาคารนวัตปัญญา มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ นายวิทยา จันทร์ฉลอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้างความเข้าใจระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชนแก่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศอช. และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบุรีรัมย์ จัดขึ้น เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้านและชุมชน เพื่อพัฒนาและยกระดับสู่ระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชน โดยมีการสร้างความรู้และความเข้าใจในกรอบแนวคิด ขั้นตอนและกระบวนการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน รวมทั้งการบูรณาการแผนชุมชนทั้งระดับตำบล อำเภอและจังหวัด สู่ระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชน ตลอดจนการเพิ่มความสามารถชุมชนด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนชุมชน

นายวิทยา จันทร์ฉลอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า "การจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชน รวมทั้งแผนชุมชนถือว่าเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชน โดยเฉพาะกระบวนการการมีส่วนร่วมจากประชาชนในชุมชน ซึ่งการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้านชุมชน รวมทั้งแผนชุมชนจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและตรงกับความต้องการของประชาชนมากที่สุด ต้องเกิดจากการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยแผนชุมชนที่มีมาตรฐานจะนำไปสูการจัดทำแผนพัฒนาจังหวัด รวมทั้งแผนพัฒนาประเทศที่มีประสิทธิภาพด้วย ซึ่งถือเป็นกลไกต้นน้ำสำคัญในการพัฒนาประเทศ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น