วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2557

รองผู้ว่าฯ ขอนแก่น และรองผู้ว่าฯ จังหวัดดานัง ประเทศเวียดนาม ร่วมกันลงนามในจดหมายบันทึกข้อตกลงที่จะร่วมมือกันในด้านการค้า, การลงทุน ,การศึกษา และการท่องเที่ยว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงนามจดหมายบันทึกข้อตกลงกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดดานัง ประเทศเวียดนาม ในการจะร่วมมือกันส่งเสริมด้านการค้า, การลงทุน, การศึกษา และการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมกัน

ระหว่างวันที่ 14 – 18 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นผู้แทน นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ,ผู้แทนหอการค้าจังหวัด, ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด, ผู้แทนมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานชมรมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ผู้ประกอบการสินค้าโอท็อปจังหวัดขอนแก่น และผู้ประกอบการลงทุน SME จังหวัดขอนแก่น รวม 25 คน เดินทางไปศึกษาลู่ทางความร่วมมือและความสัมพันธ์ทางด้านเศรษฐกิจ และสังคม ที่จังหวัดดานัง ประเทศเวียดนาม 

โดยที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดดานัง นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เป็นหัวหน้าคณะฝ่ายจังหวัดขอนแก่น ประเทศไทย เข้าร่วมประชุมกับ นายเวี๋ยน หงอกต่วน รองผู้ว่าราชการจังหวัดดานัง ประเทศเวียดนาม เพื่อหาลู่ทางความร่วมมือทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และสังคม ที่ทั้งสองฝ่ายจะร่วมมือกัน ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นขอบร่วมกันที่จะส่งเสริมและสนับสนุนใน 4 ด้าน คือ ด้านการลงทุน , ด้านการค้า, ด้านการศึกษา และด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งรองผู้ว่าราชการจังหวัดดานัง กล่าวในการประชุมว่า อยากให้ภาคธุรกิจเอกชนในจังหวัดขอนแก่น เดินทางไปลงทุนที่เมืองดานัง เน้นด้านสาขาการบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ก็อยากร่วมมือกับจังหวัดขอนแก่นในการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายได้มีการลงนามในจดหมายบันทึกข้อตกลงร่วมกันไว้เป็นหลักฐานด้วย

ในการเดินทางไปประชุมและศึกษาลู่ทางความร่วมมือกับเมืองดานัง ของคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นครั้งนี้ ได้มีการนำสินค้าโฮท็อปจากจังหวัดขอนแก่น ไปร่วมแสดงและจำหน่ายในงานแสดงสินค้านานาชาติ ซึ่งเมืองดานังจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้าระหว่างวันที่ 16 – 22 มกราคม 2557 ด้วย ซึ่งสินค้าที่ภาคเอกชนจากจังหวัดขอนแก่นนำไปแสดงและจำหน่ายได้รับความสนใจจากชาวเมืองดานัง โดยเฉพาะข้าว หอมมะลิ, ไก่แปลรูป และสินค้ายาสมุนไพร เป็นต้น 



สมพงษ์ ปัตตานี/ ข่าว/อารมย์/พิมพ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น