วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำรวจทางหลวงขอนแก่น จับยาบ้าชุดใหม่ 100,000 เม็ดผสมกลิ่นเพิ่มความหอมตบตาเจ้าหน้าที่

วันนี้ 3 ก.พ.2557 เวลา 09.30 น. ที่หน้า สถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น (สทล.2 กก.4 บก.ทล.) พ.ต.ท.ภาดล จันทร์ดอน สว.สทล.2 กก.4 บก.ทล. พร้อมด้วย ร.ต.อ.พรชัย แสงศิลา รอง สว.ฯ และ ร.ต.อ.จันทร์ดา วงษ์ชา รอง สว.ฯ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงน้ำพอง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายสถาพร โยลัย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 274 ม.2 บ.นาชุม ต.นาเดื่อ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม และนายวันชัย อุปศรี อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.2 บ.นาชุม ต.นาเดื่อ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม พร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด รถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยารีส หมายเลขทะเบียน ชณ-9055 กทม.โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับกุมตัวได้ขณะพยายามขับรถฝ่าด่านตรวจ บน ถ.มิตรภาพ ฝั่งขาเข้า ระหว่าง กม.379-380 ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

ซึ่งจากการสอบสวนนายวันชัย ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดรับมาจากพ่อค้าชาวลาว เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในเขต กรุงเทพฯ โดยมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คนขับรถยนต์อีก 1 คัน ทำหน้าที่คอยตรวจสอบด่านตรวจและพาขับรถไปในเส้นทางต่างๆเพื่อหลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งใช้เส้นทาง ท่าอุเทน-นครพนม-สกลนคร-สว่างแดนดิน-หนองหาน-กุมภวาปี ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับกุมได้ขณะขับฝ่าด่านตรวจในพื้นที่ อ.น้ำพอง ทั้งนี้การขนยาบ้าดังกล่าวได้รับค่าจ้างรวม 300,000 บาทและรับค่าใช้จ่ายเบื้องต้นมาแล้ว 20,000 บาท
จากการสอบสวนอย่างละเอียดพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 เพิ่งกลับมาจากการเดินทางไปรับจ้างทำงานที่ประเทศไต้หวันเมื่อกลับมาไม่มีงานทำจึงรับจ้างขนยาบ้าด้วยค่าจ้างมากถึง 300,000 บาทและทำกันเป็นขบวนการขณะที่ยาบ้าที่ตรวจยึดได้นั้นเป็นของเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ  เป็นยาบ้าชุดใหม่ที่เครือข่ายยาบ้าจากต่างประเทศพยายามที่จะเจาะกลุ่มฐานลูกค้าในประเทศไทย เนื่องจากเป็นตัวยาที่มีส่วนผสมใหม่ มีการผสมกลิ่นลาเวนเดอร์เข้าไปเพื่อให้กลิ่นมีความหอมมากขึ้นและยากต่อการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามหลังจากการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงได้ตั้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น