วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดศรีสะเกษ โดย หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงาน คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ อำเภอเบญจลักษ์

วันที่ (2 กุมภาพันธ์ 2557) ณ ห้องประชุม ชั้น 1 อาคารส่งเสริมเกษตรอินทรีย์วิถีศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ นายวิศิษฐ คูรัตนเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงานคลีนิคเกษตรเคลื่อนที่ฯ โดยมีนายทวี มาสขาว เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนในสังกัดกระทรวงเกษตรในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ให้การต้อนรับ พร้อมกับร่วมประชุมฯ ซึ่งจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดแผนการจัดงานโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 รวมทั้งสิ้น 4 ครั้ง ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 จัดเนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ (9 ธันวาคม) ในวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ณ ที่ว่าการอำเภอบึงบูรพ์ จังหวัดศรีสะเกษ ครั้งที่ 2 จัดตามแผนที่จังหวัดเห็นสมควร ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ที่ว่าการอำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ครั้งที่ 3 จัดเนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ(29 เมษายน) ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 ณ ที่ว่าการอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ และครั้งที่ 4 จัดเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร(28 กรกฎาคม ) ในวันที่ 31 สิงหาคม 2557 ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

สำหรับการประชุมในการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ ได้กำหนดจัดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานะเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และโครงการ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ขึ้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเบญจลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยได้จัดกิจกรรมให้บริการแก่เกษตรกรในรูปแบบ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ จากหน่วยงานราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 13 คลินิก ประกอบด้วย คลินิกพืช โดยศูนย์วิจัยพืชสวนศรีสะเกษ และศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ, คลินิกดิน โดยสถานีพัฒนาที่ดินศรีสะเกษ, คลินิกสัตว์ โดยสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ และสถานีวิจัยทดสอบพันธ์สัตว์ศรีสะเกษ, คลินิกประมง โดยสำนักงานประมงจังหวัดศรีสะเกษ และศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดศรีสะเกษ, คลินิกสหกรณ์ โดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ, คลินิกบัญชี โดยสำนักงานบัญชีและสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ, คลินิกชลประทาน โดยโครงการชนประทานศรีสะเกษ, คลินิกฎหมาย โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ, คลินิกเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ และสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ, คลินิกข้าว โดยศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าสุรินทร์, คลินิกหม่อนไหม โดยศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติศรีสะเกษ, คลินิกพันธุ์พืชเพาะเลี้ยง โดยศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพเกษตร จังหวัดบุรีรัมย์ และคลินิกยางพารา โดยสำนักงากองทุนสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดศรีสะเกษ
                                           


ฉัตรชัย พรหมมาศ/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น