วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.มุกดาหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.มุกดาหารเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนให้ความสนใจออกไปเลือกตั้งกันมาก แต่น้อยกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมา

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นวันเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ ส.ส.เป็นการทั่วไปพร้อมกันทั้งประเทศ หลังจากได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการยุบสภาและเลือกตั้ง ส.ส. ในวันดังกล่าว ซึ่งหลายจังหวัดประสบปัญหาประชาชนไม่สามารถใช้สิทธิได้ เนื่องจากถูกต่อต้านและขัดขวางของกลุ่มมวลชนที่ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยนายสิริพงษ์ มุกศรี ผอ.กกต.จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า สำหรับจังหวัดมุกดาหารบรรยากาศของการเลือกตั้ง ตลอดทั้งวันจนถึงการปิดหีบได้มีประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างคึกและจำนวนมาก แต่น้อยกว่าการเลือกตั้ง เมื่อปี 2553 อย่างไรก็ตามคาดว่ามีประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ซึ่งภายหลังจากปิดหีบเลือกตั้งแล้ว ได้มีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งนั้นก่อนส่งไปยังเขตเลือกตั้งนั้น ๆ เพื่อรอการนับคะแนนพร้อมกัน กับบัตรเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด ซึ่งจะจัดให้มีการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ และส่งมาให้กับจังหวัดมุกดาหารครบทุกจังหวัดหรือครบทุกเขต  หลังจากนั้นจึงจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งต่อไป

สำหรับจังหวัดมุกดาหารมีผู้มาสมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด 9 คน 7 พรรคการเมือง โดยแยกเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 4 คน ได้แก่ หมายเลข 1 นายสมยศ มุสิกภัทร จากพรรคชาติพัฒนา, หมายเลข 5 นายชาญฤทธิ กุลศรี พรรคพลังสหกรณ์, หมายเลข 15 นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ พรรคเพื่อไทย และหมายเลข 24 นางยุพาพร คล่องแคล่ว พรรคประชาธิปไตยใหม่

เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 5 คน ได้แก่มีหมายเลข 5 นายวัชรา อาษาศรี พรรคพลังสหกรณ์ หมายเลข 14 นายวิทยา บุตรดีวงศ์ พรรคชาติไทยพัฒนา หมายเลข 15 นายบุญฐิน ประทุมลี พรรคเพื่อไทย หมายเลข 22 นายหาดชัย คนเพียร พรรคดำรงไทย และหมายเลข 50 นายฉลอง สอดศรี พรรคเงินเดือนประชาชน โดยมีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 579 หน่วย โดยแยกเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งประกอบด้วย อำเภอเมืองมุกดาหาร อำเภอดอนตาล อำเภอหว้านใหญ่ จำนวน 260 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งประกอบด้วย อำเภอเมืองมุกดาหาร (เฉพาะ ตำบลผึ่งแดด ตำบลดงมอน ตำบลนาโสก ) อำเภอคำชะอี อำเภอนิคมคำสร้อย อำเภอดงหลวง รวม จำนวน 319 หน่วย และผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 257,158 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น