วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อุบัติเหตุวันเลือกตั้ง รถบรรทุกหกล้อ ประสานงานรถทัวส์ เสียชีวิต

อุบัติเหตุวันเลือกตั้ง รถบรรทุกหกล้อ บรรทุกตู้ไม้สำเร็จรูป พุงชนท้ายรถทัวร์ ขณะชะลอรถ ขณะรถยางแตก ทำให้เกิดไฟไหม้รถทั้งสองคันอย่างรวดเร็ว คนงานที่นั่งมาในรถบรรทุกหกล้อถูกแรงอัดของรถติดในซากรถไฟไหม้เสียชีวิต ขณะที่ผู้โดยสารในรถทัวร์ 44 คน ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

วันที่ ( 2 ก.พ.) พ.ต.ท.วิสันต์ ชาญ ศรี พนักงานสอบสวนเวร สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีรถยนต์โดยสาร ประสบอุบัติเหตุกับหกบรรทุก หกล้อ มีไฟลุกไหม้ ทั้ง สองคัน ที่บริเวณ ทางหลวงสาย 24 ช่วง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ไป อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หน้าโรงเรียนพระแก้ววิทยา ต.พระแก้ว อ.สังขะ จึงได้ประสานงาน รถดับเพลิง จาก เทศบาลตำบลสังขะ ,อบต.พระแก้ว ,อบต.ตาคง เดินทางไปยังบริเวณที่เกิดอุบัติ และทำการฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ รถทั้ง สองคัน แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ทัน ไฟไหม้ไหม้รถทั้งสองคัน เสียหายทั้งหมด นายครรชิต ปทุมสูตร อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 269 / 3 หมู่ 4 ต.เขาบางแกรก อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี เป็นคนขับรถทัวร์กันทรลักษณ์ทัวร์ รถร่วม บขส.สายกรุเทพฯ-บุณฑริก จ.อุบราชธานี ทะเบียน 10- 6989 นครราชสีมา บอกว่า ตนเองขับรถทัวร์ นำผู้โดยสาร จำนวน 44 คน เต็มคันรถ มุ่งหน้าสู่จังหวัดอุบลราชธานี ออกจากสถานีขนส่งหมอชิต 2 เวลา 21.00 คน ขณะที่รถกำลังวิ่งใกล้ถึงหน้าโรงเรียนพระแก้ววิทยา ได้ยินเสียงระเบิดของยางรถยนต์ จึงเปิดไฟกระพริบ สองข้าง และชะลอความเร็วรถลง นำรถชิดถนนด้านซ้าย และขับรถไปเลื่อยๆเพื่อให้ถึงบริเวณ ที่ไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อจะได้ลงมาดูยางรถยนต์ และทันใดนั้น ก็มีรถบรรทุก หกล้อ วิ่งมาด้วยความเร็ว พุงชนท้ายรถทัวร์ที่ตัวเองขับอยู่อย่างแรง และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนได้เปิดประตูให้ผู้โดยสารทั้ง 44 คน ลงจากรถ ได้อย่างปลอดภัย แต่ก็มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 ราย ส่วนทรัพย์สินผู้โดยสาร ถูกไฟไหม้หมด ไม่สามารถเอาลงจากรถ ได้ ผู้โดยสารทั้งหมด ทรัพย์สินเสียหาย ได้แนะนำให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้นำไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายและทำการรักษา พร้อมระบุว่า รถทัวร์ที่ตนเองขับ เติมน้ำมันดีเชล ขณะที่รถบรรทุกหกล้อ เติมแก๊ส ขณะรถบรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน 70-6401 ประทุมธานี ป้ายเหลือง รถรับจ้างไม่จำทาง ของบริษัทปวันรัตน์ทรานสปอร์ต จำกัด ซึ่งนายเบิ้ม เป็นคนขับ และได้รับบาดเจ็บขาหัก และถูกไฟหลวก เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.พระแก้ว ได้นำตัวส่งรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสังขะ และพบว่าในรถยังมีคนงาน ที่นั่งมาด้วย ชื่อนายอ็อฟ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกไฟคลอกเสีย ติดในซากรถ

ขณะ ที่ผู้โดยสาร รายหนึ่ง นางมัจฉา ปองพันธ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองไม่ได้หลับ เพราะทราบว่ารถทัวร์กำลังชะลอ ความเร็วรถ และเหมือนกับว่าพนักงานในรถ จะลงไปตรวจ เคาะยางรถ จู่ๆก็มีรถบรรทุกหกล้อพุ่งเข้ามาชน ท้ายอย่างแรง กลิ่นแก๊สพุ่งกระจาย และมีไฟไหม้ลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว พนักงานขับรถได้เปิดประตูรถให้ผู้โดยสารลงจากรถ โดยที่ไม่มีใคร นำทรัพย์สินลงมาจากรถได้เลย ตนเองก็ไม่ได้อะไรลงมาด้วย กระเป๋าเงินก็ถูกไฟไหม้หมด กระเป๋าเสื้อผ้า ไฟไหม้หมด เช่นกัน เอกสารบัตรประจำตัวก็ถูกไหม้ หมด ที่เดินทางกลับบ้าน เพราะต้องการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันนี้

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขะ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสังขะ ได้เร่งเคลื่อนย้ายรถที่เกิดอุบัติเหตุทั้งสองคันออกจาก ถนน เพราะในช่วงเช้าที่รถยนต์สัญจรอย่างหนาแน่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น