วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานี เดินหน้างานคุ้มครองผู้บริโภค

อุบลราชธานี : วางแผนออกตรวจตราและสอดส่องผู้ประกอบธุรกิจทั้งด้านฉลากและโฆษณา เช่นกระเช้าของขวัญ การโฆษณาลด แลก แจกแถม  ด้านฉลาก เช่นสินค้าที่เป็นอันตราย สินค้าต้องห้าม ผลิตภัณฑ์พลาสติก ข้าวสารบรรจุถุง ด้านสัญญา เช่นธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์และรถยนต์มือสอง ด้านโฆษณา  เช่นธุรกิจบ้านจัดสรร คอนโดและห้องชุดและด้านฉลาก เช่นทองรูปพรรณ โดยวางแผนออกตรวจตราผู้ประกอบธุรกิจ ตลอดปี 2527

นายธัชชัย สีสุวรรณ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชธานี ได้แต่งตั้งคณะทำงานตรวจตราและสอดส่องการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งประกอบด้วยคณะทำงานด้านฉลาก ด้านสัญญาและด้านโฆษณาและบริการ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นตำรวจภูธรจังหวัด,สาธารณสุขจังหวัด, ที่ดินจังหวัด, พาณิชย์จังหวัด, การค้าภายในจังหวัด, พัฒนาธุรกิจและการค้าจังหวัด, ชั่ง ตวง วัดเขต 2-4 ,สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน,ขนส่งจังหวัด,อุตสาหกรรมจังหวัด,พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์,ประชาสัมพันธ์จังหวัดและนายอำเภอทุกอำเภอ โดยทำหน้าที่ตรวจตรา สอดส่องสินค้าที่ควบคุมฉลาก การโฆษณาสินค้าหรือบริการ ธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พร้อมทั้งให้คำแนะนำผู้ประกอบธุรกิจให้ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง

คณะทำงานดังกล่าว ได้กำหนดแผนการออกตรวจตรา ตามภารกิจที่เกี่ยวข้อง เช่นการออกตรวจด้านฉลากและโฆษรา ซึ่งได้ออกตรวจตรากระเช้าของขวัญปีใหม่และการโฆษรา ลด แลก แจก แถม ตามห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วไปในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 การออกตรวจตราด้านสัญญา ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์และรถยนต์มือสอง ช่วงเดือน มกราคม-มีนาคม 2557, ด้านฉลาก สินค้าที่เป็นอันตราย สินค้าต้องห้าม ผลิตภัณฑ์พลาสติก ข้าวสารบรรจุถุง ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2557, ด้านโฆษณา ธุรกิจบ้านจัดสรร คอนโดและห้องชุดและด้านฉลาก ทองรูปพรรณ ในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2557

นอกจากนี้คณะทำงานฯ ยังได้เร่งการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ข้อมูล ข่าวสาร  ผ่านสื่อต่างๆ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้ประชาชนทั่วไปตระหนักในสิทธิที่จะได้รับความคุ้มครองการซื้อสินค้าหรือใช้บริการ เพื่อไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบธุรกิจ และหากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการซื้อสินค้าหรือใช้บริการสามารถร้องเรียนได้ที่กลุ่มงานอำนวยการ สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี โทรศัพท์หมายเลข 045 344 604 ในวัน เวลา ราชการ


พงษ์สถิตย์  อรอินทร์  ส.ปชส.อุบลราชธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น